ประชัยเตรียมแถลงค้านร่วมพปช.

นายณรงค์ พิริยะเอนก โฆษกพรรคมัชฌิมาธิปไตย

กล่าวกรณีนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค แถลงข่าวจับขั้วกับ พปช.จัดตั้งรัฐบาลว่า เรื่องที่นางอนงค์วรรณแถลงข่าว ไม่ใช่มติของพรรค ขณะนี้พรรคยังไม่ถือว่าอยู่ข้างเดียวกับ พปช. เพราะไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นพรรคไหน พรรคสามารถจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับข้อเสนอของแต่ละฝ่าย เนื่องจากยังมีปัจจัยอื่นๆ และจะมั่นใจได้อย่างไรว่า พปช.จัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะยังมีทั้งเรื่องใบเหลืองและใบแดง และการฟ้องร้องในเรื่องนอมินี ซึ่งอาจจะมีผลต่อการยุบ พปช.


'นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ (หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย) เตรียมออกแถลงการณ์เพื่อคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคมัชฌิมาธิปไตยกับพรรคพลังประชาชนอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 7 มกราคม เนื่องจากกระบวนการที่พรรคมัชฌิมาธิปไตยจะไปเข้าร่วมรัฐบาลได้นั้น ต้องเริ่มจากกรรมการบริหารพรรคมีมติแต่งตั้งตัวแทนเจรจาในนามพรรค 3 คน คือ นางอนงค์วรรณ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ และนายสุนทร วิลาวัลย์ ทำหน้าที่ไปรับฟังข้อเสนอจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้วนำกลับมารายงานต่อที่ประชุมอีกครั้ง เพื่อลงมติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ขัดกับมติพรรค จึงต้องเริ่มเจรจากันใหม่ทั้งหมด' นายณรงค์กล่าว


กกต.สอบสถานภาพ'ประชัย'


พ.ต.ท.บรรยินกล่าวว่า ในวันที่ 9 มกราคม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย ไปให้ปากคำข้อเท็จจริงในเรื่องของการตรวจสอบสถานภาพของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว ดังนั้น จึงต้องตรวจสอบว่านายประชัยยังมีสถานภาพเป็นหัวหน้าพรรคอยู่หรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์