ประชัยลุยหาเสียง

"ประชัย" หาเสียง กทม.ย่านเยาวราช พร้อมแก้การค้าซบเซาช่วยร้านโชว์ห่วย เกทับ ปชป.ขอเวลาแค่ 90 วันแก้เศรษฐกิจชาติให้เข้าที่เข้าทาง เผยมีลางบอกเหตุ พปช.ไม่ได้กลับมาแน่ แถมส่อถึงขั้นยุบพรรค


วันนี้ (20 พ.ย.) นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้เดินนำผู้สมัครผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กรุงเทพฯ คือนายประจวบ อึ้งภากรณ์ นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ บุตรชายปอ ประตูน้ำ นายกฤษฎา สัจจกุล ลงพื้นที่หาเสียงในย่านเยาวเราช โดยมี นุ๊ก สุทธิดา ธรรมโรจน์พินิจ   อดีตนักร้องชื่อดังภรรยานายบุญสิทธิ์ รวมทั้งร.อ.รชฎ พิสิษฐบรรณกร รองเลขาธิการพรรค มา นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ น.ส.สุภาภรณ์ แสงทอง ดาราสาว มาร่วมหาเสียงด้วย


นายประชัย กล่าวกับประชาชนในพื้นที่ว่า ตอนนี้การค้าซบเซา ถ้าหากเลือกมัชฌิมาเราจะ แก้ไขปัญหานี้

ส่วนเรื่องปัญหาร้านค้าโชว์ห่วยก็ไม่ต้องกลุ้มใจ เพราะตนแก้ไขปัญหาได้ง่ายมาก คือจะต้องไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียนทุกอย่างต้องเท่ากัน เพราะหากร้านค้า โชว์ห่วยได้ราคาในต้นทุนที่เท่ากับร้านค้าใหญ่ก็จะทำให้ขายได้ในราคาที่ใกล้เคียงกัน และตอนนี้สินค้าภายในประเทศซบเซาขายไม่ออก จึงต้องส่งออกต่างปะเทศ เราจะ ต้องกระเตื้องการค้าขายภายในประเทศให้มาก 
 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ออกมาระบุว่าจะใช้เวลา 99 วัน ในการแก้ไขปัญหา ของมัชฌธิมาจะใช้เวลาเท่าไร

นายประชัย กล่าวว่า ตนขอเวลา 90 ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและวิกฤติต่างๆของประเทศให้เข้าที่เข้าทาง ส่วนกรณีที่นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตประธานสภาที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ออกมาพูดถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ระหว่างพรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทย นายประชัย กล่าวว่า  ทางพรรคยังไม่พูดคุยเรื่องการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคอื่น เพราะต้องให้การให้ ผ่านการเลือกตั้งไปก่อน และพรรคมัชฌิมาธิปไตยเป็นทางสายกลาง จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคใดก็ได้ทั้งนั้นและที่สำคัญต้องแล้วแต่ประชาชน ตอนนี้เราควรมาหาเสียงกันก่อนเรื่อง อื่นค่อยว่ากันทีหลัง
 
ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเกรงหรือไม่ว่าพรรคพปช.จะได้กลับมา นายประชัยกล่าวว่า

ตนคิดว่าเขา คงไม่กลับมา แต่น่าจะเป็นพรรคอื่น  เพราะเขาทำให้เกิดปัญหาวิกฤตบ้านเมือ ซึ่งหากเรา ได้เป็นรัฐบาลเราคงจะต้องไปแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ตอนนี้บ้านเมืองมีความแตกแยกมาก เราต้องสามัคคีกัน คนที่ทำผิดก็ไม่ควรกลับมา คนที่ไม่ทำผิดก็ควรเปลี่ยนนโยบาย ไม่ใช่มาห้ำหั่นกันเอง “ที่ผมว่าพรรคพลังประชาชนจะไม่ได้กลับเข้ามาเพราะมีสิ่งบอกเหตุหลายอย่าง ทั้งใบเหลืองใบแดงเอกสารลับที่มีโทษถึงขั้นยุบพรรค” นายประชัย กล่าว


นายประชัย กล่าวอีกว่า สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องมาก่อนเป็นอันดับหนึ่ง
 
ส่วนประชาชนต้องมาเป็นอันดับสอง เพราะต้องสร้างชาติให้ความร่ำรวยก่อนแล้วค่อยแบ่ง ผลประโยชน์ให้กับประชาชน เพราะถ้าชาติย่ำแย่ประชาชนก็ย่ำแย่ไปด้วย ส่วนกรณีที่กกต. อกมาระบุไม่ให้คนบ้านเลขที่ 111 มาดำเนินกิจกรรมทางการเมือง นายประชัยกล่าวว่า ตน ไม่ทราบของพรรคอื่น แต่พรรคเราไม่มีผลกระทบ เพราะที่ตนหาเสียงก็ไม่ได้ให้ คนบ้านเลข ที่ 111 มาช่วยหาเสียงอะไร เพราะเราไม่ได้ฝากความหวังไว้ ตนก็มาเฉพาะตนกับผู้สมัคร ส่วนเรื่องการขอนริโทษกรรมนั้นตนว่าเป็นเรื่องในอนาคต และคงต้องอยู่ที่ประชาชนจะว่า อย่างไร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนเดินหาเสียงของนายประชัยตั้งต้นที่วัดเล่งเน่งยี่หรือวัดมังกรทอง ย่านเยาวราช ซึ่งก่อนจะออกเดินหาเสียงนายประชัยได้นำผู้สมัครไปไหว้หลวงพ่อและขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลจากนั้นจึงเริ่มเดินทางไปหาเสียง โดยประชาชนไม่ค่อยใมห้ความสนใจเท่า ที่ควร จนนพ.ประจวบต้องนำไมค์แล้วพูดเป็นภาษาจีน เพื่อให้ประชาชนหันมาสนใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์