ประชัยรับต่อสายยุติศึกแม้ว

ส่วนความวุ่นวายภายในพรรคมัชฌิมาธิปไตย (มฌ.)

กรณีนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรค มฌ. ทำหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช. ให้ทบทวนการนำพรรค มฌ.เข้าร่วมรัฐบาลและเรียกประชุมพรรควันที่ 25 มกราคมนั้น นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค มฌ. กล่าวว่า ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว ส่วนที่นายประชัยเรียกประชุมวันที่ 25 มกราคมนั้น ตนและ ส.ส.ของพรรคคงไม่เข้าร่วม เพราะต้องรอคำตอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่านายประชัยยังคงเป็นสมาชิกพรรคและใช้อำนาจหัวหน้าพรรคได้หรือไม่

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรค มฌ. กล่าวว่า

ในฐานข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ของ กกต. ไม่มีชื่อนายประชัยเป็นหัวหน้าพรรค เท่ากับว่านายประชัยพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคไปแล้ว ดังนั้นที่นายประชัยเรียกประชุมจึงไม่มีใครไป เพราะนายประชัยกำลังทำผิดกฎหมาย ''ผมขอแนะนำให้คุณประชัยทำใจ ที่ผ่านมาหากคุณประชัยดูแลดีกว่านี้ ส.ส.ก็พร้อมที่จะยกมือให้ แต่นี่ไม่มีเลย แล้วจะมาบีบให้ ส.ส.ไปต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้คงเป็นไปไม่ได้ ถ้าผมเป็นนายประชัย ป่านนี้ลาออกไปแล้ว'' พ.ต.ท.บรรยินกล่าว

ด้านนายณรงค์ พิริยะอเนก โฆษกพรรคมัชฌิมาฯ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าพูดอะไรไม่ออก

ต้องรอดูวันที่ 25 มกราคมว่าจะมีใครมาหรือไม่ แต่หากทางกลุ่มของนางอนงค์วรรณไม่มาเพราะอ้างว่า กกต.ยังไม่ได้ชี้ขาดว่านายประชัยยังเป็นหัวหน้าหรือไม่ ถือว่าเป็นเหตุผลข้างๆ คูๆ การอ้างเหตุผลนี้ถือว่าฟังไม่ขึ้น การที่จะมาเล่นแง่ถือเป็นเรื่องที่น่าเกลียด
 
"ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่ได้เกิดจากคุณอนงค์วรรรณกับท่านประชัย แต่เกิดจากรองหัวหน้าพรรคคนหนึ่ง ที่ทำให้ทุกอย่างพัง หากคิดกันให้รอบคอบกว่านี้ก็จะไม่มีใครเสีย แต่การที่ทำอะไรโง่ๆ ลงไปทำให้เสียหายกันไปหมด เกิดความขัดแย้งขึ้นมากมาย อย่างไรก็ตาม ผมยังอยากให้มีการพูดคุยเจรจากันให้รู้เรื่อง คิดว่าควรจะมีตำแหน่งรัฐมนตรีให้ท่านประชัยบ้างในฐานะหัวหน้าพรรค" นายณรงค์กล่าว

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ 'สำนักข่าวไทย' ยอมรับว่าได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจริง

พ.ต.ท.ทักษิณได้บอกว่า ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง และขอเลิกราต่อกัน ซึ่งตนก็เห็นด้วย เพราะหากไม่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหา อาจเกิดกลียุคขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้สองฝ่ายไม่โกรธกันแล้ว สามารถพูดคุยกันได้ตลอด นายประชัยกล่าวว่า ก็ต้องเป็นเช่นนั้นจนกว่าประเทศชาติจะเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องรอหลังนายสมัคร สุนทรเวช ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลของ ส.ส.กลุ่ม นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคนั้น ถือเป็นมติที่ไม่ถูกต้อง ในวันที่ 25 มกราคม จะเรียกประชุมร่วม ส.ส.กับคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งเพื่อหารือกันว่าจะส่งใครเป็นรัฐมนตรี

''ผมเหมือนม้าอารีในนิทานอีสป เมื่อเขาอยากมาพักในบ้านก็เชิญเข้ามา แต่วันดีคืนดีเขาก็เตะเราทิ้ง แต่กฎหมายไม่ให้โอกาสมากขนาดนั้นหรอก ฉะนั้นการจะทำตัวเป็นม้าอารีต่อไป ผมก็ชักอึดอัดเต็มที่เหมือนกัน ไม่คาดว่าจะมีเรื่องอย่างนี้จริง นึกว่ามีเฉพาะในนิทานอีสปเท่านั้น'' นายประชัยกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์