ประชัย ใช้มติพรรคปลด ธนพร

ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงการเคลื่อนไหวเพื่อถอดถอนหัวหน้าพรรค ของนายธนพร ศรียากูล รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และนายทะเบียนพรรคว่า

วันที่
28 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อปลดนายธนพรจากตำแหน่งนายทะเบียนพรรคตามข้อบังคับพรรค เนื่องจากทำผิดในฐานะนายทะเบียนพรรค แต่จะไม่ปลดออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าและสมาชิกพรรค พร้อมให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนพร ฐานหลอกลวงประชาชน ที่ให้ข้อมูลว่าตนพ้นจากสถานภาพการเป็นสมาชิกและหัวหน้าพรรคแล้ว ทั้งที่เรื่องการลาออกจากหัวหน้าพรรคนั้นจบสิ้นไปนานแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ความเห็นกรณีการเคลื่อนไหวดังกล่าวว่ามีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรหรือไม่ ส่วนกรณีที่สมาชิกพรรคเสนอให้นายประชัยแยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น นายประชัยยืนยันว่ายังไม่ได้ พิจารณาในเรื่องนี้ เพราะเร็วเกินไป หลังการตั้งรัฐบาลเสร็จค่อยว่ากัน พร้อมกับยืนยันว่ายังมีอำนาจในพรรคเต็มร้อย เรื่องการตั้งพรรคใหม่คงไม่ใช่ตน เพราะสู้ยิบตาอยู่แล้ว อย่ายั่วให้สู้ คนอย่างตนสู้ยิบตา ไม่เคยกลัวใคร 

28 ธ.ค.ต้องได้ข้อสรุปเรื่องจับขั้ว
 

นายประชัยกล่าวว่า ในการประชุมวันที่
28 ธ.ค.นี้ จะขอความเห็นจากกรรมการบริหารพรรคว่า พรรคมัชฌิมา-ธิปไตยจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยมีแนวโน้มจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนนั้น คงต้องรอผลประชุมก่อน อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เสนอให้มีการไปต่อรองขอตำแหน่ง รมว.คลังตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามความคืบหน้าในการประสานจัดตั้งรัฐบาล จากนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค และนายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค

ได้รับคำยืนยันว่ายังไม่มีการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น และยังไม่มี พรรคการเมืองใดติดต่อเข้ามา เมื่อไม่มีความคืบหน้าก็อาจจะต้องหาคนติดต่อใหม่ ดังนั้น เรื่องตำแหน่งทีมเจรจาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ทราบว่าทั้งคู่ได้ให้ข่าวอย่างไร แต่ในที่ประชุมวันที่
28 ธ.ค.นี้ จะได้ข้อสรุปชัดเจนว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค การเมืองใด ซ้ายก็ซ้าย ขวาก็ขวา จะใช้ระเบียบของพรรคเป็นตัวตัดสินใจ ทุกคนต้องทำตามกฎ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์