ประชัย โวนำทัพกวาด ส.ส. 200 ที่นั่ง

ประชัย เคลิ้มเข้าจัดตั้งรัฐบาล

ที่อาคารทีพีไอ พรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้เปิดแถลงข่าวนโยบายของพรรค โดยก่อนที่จะมีการแถลงข่าว ได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนประมาณ 40 คน เดินทางมาให้กำลังใจนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ว่าที่หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในการลงมาเล่นการเมืองอย่างเต็มตัวครั้งแรกของนายประชัย พร้อมกับขอสนับสนุนนายประชัยเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยนายประชัยกล่าวว่า ดีใจที่จะได้บอกกับคนไทยว่า พวกเราได้มาร่วมเป็นมัชฌิมาธิปไตย เราจะสร้างความสุขด้วยเศรษฐกิจพอเพียงบนทางสายกลาง เพื่อให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ปราบคอรัปชัน ส่วนการเงินการลงทุนหากได้เป็นรัฐบาล จะให้คนมาลงทุนในประเทศไทย สร้างความอยู่ดีกินดีให้คนในประเทศ รวมถึงการพักหนี้ให้ประชาชน การสนับสนุนการศึกษาของประชาชนจนถึงระดับมหาวิทยาลัย การรักษาพยาบาล การเพิ่มเงินเดือนให้กับข้าราชการ และหากได้เป็นรัฐบาล จะตั้งงบเกินดุล ไม่ใช่งบขาดดุลแบบที่ผ่านมา

โวนำทัพกวาด ส.ส. 200 ที่นั่ง

นายประชัยกล่าวต่อว่า ส่วนนโยบายของพรรคมีทั้งหมด 42 ข้อ แบ่งเป็น 13 ด้าน เช่น ด้านบททั่วไป ด้านเศรษฐกิจการเงินการคลัง การลงทุน ด้านการคมนาคมขนส่ง ด้านที่ดินและแหล่งน้ำ ด้านการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ด้านสาธารณสุข นอกจากนี้ ปตท.ไม่จำเป็นต้องมีกำไรสูงสุด ถ้าเป็นของรัฐก็จะคุมราคาได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงกำไรสูงสุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าความขัดแย้งกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

นายประชัยตอบว่า นายเสนาะเป็นคนที่น่ารัก น่านับถือ ไม่ได้ ขัดเคืองใจอะไรกัน เพียงแต่นโยบายไปด้วยกันไม่ได้ เพราะนายเสนาะเกรงว่าจะนำนโยบายไปใช้ไม่ได้จริง เราจึงต้องแยกทางกันออกมา แต่หลังการเลือกตั้งสามารถจับมือกับพรรคประชาราชได้ เพราะยังนับถือนายเสนาะอยู่ และเชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้ เมื่อถามว่าพรรคมัชฌิมาจะไปรวมกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่ นายประชัยตอบว่า พรรคพลังประชาชนมีภาพเป็นนอมินีของไทยรักไทย คงเป็นไปไม่ได้ เพราะกฎหมายไม่อนุญาต หากไปรวมพรรคเราก็โดนไปด้วย เมื่อถามว่าคาดว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายประชัยตอบว่า มั่นใจว่าจะได้ ส.ส. 120-200 ที่นั่ง และคาดว่าจะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ ส.ส. 100 ที่นั่ง และพรรคชาติไทยที่ได้ ส.ส. 30 ที่นั่ง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์