ประชัย ร่อนแถลงการณ์ไม่ร่วม พปช.

สำหรับท่าทีของพรรคมัชฌิมาธิปไตยนั้น วันเดียวกัน ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย มอบหมายให้นายณรงค์ พิริยเอนก โฆษกพรรค ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนกรณีที่นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค ไปแถลงข่าวร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีเนื้อหาว่า ขอยืนยันว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยยังไม่ได้มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคต่างๆตามที่เป็นข่าวแต่ประการใด

ส่วนการที่นายธนพร ศรียากูล รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

ยื่นหนังสือคัดค้านการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค   เนื่องจากนายประชัยไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคนั้น ที่ประชุมพิจารณาและลงมติว่าให้ยุติเรื่องดังกล่าว เนื่องจากใบลาออกของนายประชัยได้ถูกยกเลิกไปก่อนที่จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายพรรคการเมือง ดังนั้นนายประชัย จึงยังคงมีสถานะเป็นหัวหน้าและสมาชิกพรรคอยู่

 

ด้านนายธนพร ศรียากูล รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า

นายประชัยไม่มีสิทธิมาออกแถลงการณ์ เนื่องจากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค นอกจากนี้ นายประชัยยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบสถานะจาก กกต.ว่าจะยังเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ และในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ตนจะไปชี้แจงกับ กกต. ดังนั้น ขอให้นายประชัยเตรียมรับหมายศาลกับหมายจับได้เลย โดยเฉพาะการใช้เงินพรรค 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ความขัดแย้งระหว่างนายประชัย และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ


โดยล่าสุดนายประชัยประกาศพร้อมที่จะเล่นการเมืองต่อไป และได้พยายามดึงตัวนายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค มาเป็นพวกเพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรองภายในพรรค และยังได้มอบหมายตำแหน่งผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมของพรรคทั่วประเทศ โดยนายประชัยสั่งสู้ศึกในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ ส.ส.มาอยู่ในมือบ้าง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์