ประชัย ยืนกรานตัดท่อน้ำเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.30 น. วานนี้ (17 ธ.ค.)  ที่ห้องรับรองสื่อมวลชน ชั้น 10 ตึกทีพีไอ

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงถึงกรณีที่มีผู้สมัคร ส.ส.ต่างจังหวัดมาขอเงินสนับสนุนว่า พรรคไม่สามารถให้เงินใครได้อีก เพราะจ่ายให้ไปมาก น่าจะพอได้แล้ว ช่วงนี้ผู้สมัครทุกคนควรจะลงพื้นที่หาเสียงมากกว่ามานั่งรออยู่อย่างนี้ เพราะไม่ใช่หนทางที่จะทำให้ได้เป็น ส.ส. “ใครจะมาขอเงินไปยิงแข่งกับเขา พรรคไม่เห็นด้วย เพราะด่าเขาอยู่ทุกวัน จะไปยิงแข่งกับเขาได้อย่างไร เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย ผู้สมัครคนไหนมารับเงินเพื่อไปยิงบอกมาเลย จะได้แจ้ง กกต.จับให้พ้นๆไป”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังการเลือกตั้งหากกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ย้ายพรรคจะทำอย่างไร
 
นายประชัยตอบว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ใจคน แต่ทุกครั้งที่มีเรื่องเกิดขึ้นเราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แม้มีเรื่องบ้าๆบอๆเข้ามาตลอด พรรคก็มีวิธีแก้ไขตามแนวทางของเรา ส่วนกลุ่มที่แตกออกมาจากพรรคการเมืองที่ถูกปฏิวัติ และเข้ามาอยู่ในพรรคมัชฌิมาธิปไตย หากบุคคลเหล่านี้กลับไปสู่ระบบเก่าคือระบบคอรัปชันอีก พรรคจะไล่ออกทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายประชัยแถลงข่าวอยู่นั้น มีผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานประมาณ 20 คน

ภายใต้ชื่อกลุ่มมัชฌิมาสามัคคี นำโดย นาย ณ ตะวัน พรหมทา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 มาดักรอนายประชัยอยู่บริเวณหน้าห้องแถลงข่าว เพื่อเรียกร้องให้จ่าย เงินสนับสนุน แต่เมื่อนายประชัยแถลงข่าวเสร็จ และเห็น กลุ่มดังกล่าวก็รีบเดินฝ่าขึ้นลิฟต์ไปห้องทำงานชั้น 29 สร้างความไม่พอใจให้กับคนกลุ่มนี้อย่างมาก ถึงกับตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนพากันขึ้นลิฟต์ตามขึ้นไปพบ แต่นายประชัยไม่ยอมให้เข้าพบ ทำให้บรรดาผู้ สมัคร ส.ส.ลงมาแถลงข่าวที่ห้องรับรองสื่อมวลชน
 

โดยนาย ณ ตะวัน กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.ในกลุ่มได้รับความ เดือดร้อนจากที่พรรคไม่ยอมจ่ายเงินช่วยหาเสียงตามที่ประกาศไว้

วันนี้ยังไม่ได้รับเงินจากนายประชัยเลย ทำให้ ต้องออกเงินสำรองไปก่อน และได้รวมกลุ่มกันติดต่อขอเข้าพบนายประชัยมา 5 วันแล้ว แต่นายประชัยไม่ยอมให้เข้าพบ หากยังไม่จ่ายเงิน พวกตนจะไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฐานหลอกลวง และจะเปิดเวทีปราศรัย ประชันกับเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคมัชฌิมาธิปไตยในวันที่ 19 ธ.ค. ที่ท้องสนามหลวง ทั้งนี้ เมื่อแถลงข่าวเสร็จ ผู้สมัคร ส.ส.กลุ่มดังกล่าวได้นำใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการหาเสียงพับใส่แก้วน้ำ แล้วพร้อมกันสวดมนต์บทให้พรกรวดน้ำให้นายประชัยไปที่ชอบๆ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์