ประชัย พูดชัดจะเอา รมว.คลัง

เมื่อเวลา 14.20 น. นายธนพร ศรียากูล รองหัวหน้าพรรคและนายทะเบียนพรรคมัชฌิมาธิปไตย

คนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา เดินทางเข้ายื่นหนังสือแจ้งข้อมูลต่อหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ผ่านนายสุขุมพงษ์ โง่นคำ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน โดยนายธนพรว่า นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคและหัวหน้าพรรคแล้ว มีผลสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. 2550 ฉะนั้นการดำเนินการใดๆ ภายในพรรคมัชฌิมาธิปไตยขณะนี้จะอยู่ภายใต้อำนาจหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ

อาทิ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นายสุนทร วิลาวัลย์


จึงมาแจ้งต่อหัวหน้าพรรคพลังประชาชนเพื่อทราบ และจะเดินทางไปแจ้งต่อหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป เนื่องจากสองพรรคดังกล่าวมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นอกจากนี้ในวันที่ 28 ธ.ค. จะเดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน. หนองจอก กรณีที่นายประชัยกล่าวหาตนและพวกเรียกรับเงิน 60 ล้านบาท 


นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ว่า

ได้มอบหมายให้นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน นายสุนทร วิลาวัลย์ และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ เป็นตัวแทนพรรคประสานงานไปทั้งทางพรรคพลังประชาชนและพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำงานร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคมัชฌิมาธิปไตยมีจุดยืนชัดเจนในเรื่องที่จะเข้าร่วมรัฐบาลว่า จะขอทำงานสนับสนุนนโยบายช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน 42 ข้อ ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่พรรคใช้หาเสีย และการที่จะผลักดันนโยบายดังกล่าวให้สัมฤทธิผลได้เร็วที่สุดนั้น มีความจำเป็นที่จะต้องได้ทำงานในตำแหน่ง รมว.คลัง หากทางฝ่ายใดยอมรับข้อเสนอนี้ได้ พรรคมัชฌิมาธิปไตยคงไม่มีปัญหาในการที่จะทำงานร่วมกันอย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์