ประจิน ย้ำนายกฯ จัดโผ ครม.เสร็จทันเดือน ก.ย.แน่นอน

ประจิน ย้ำนายกฯ จัดโผ ครม.เสร็จทันเดือน ก.ย.แน่นอน

"ประจิน" ย้ำนายกฯ จัดโผ ครม.เสร็จทันเดือน ก.ย.แน่นอน ปัดตอบมีชื่อนั่งเป็นรัฐมนตรี แต่พร้อมช่วย "ประยุทธ์" ทำงาน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ารายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ ว่า เรื่องโผ ครม. ขณะนี้ตนยังไม่ค่อยได้ติดตาม แต่หากได้ฟังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้กล่าวปฏิญานตนเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ยืนยันชัดเจนว่า จะตั้งครม.ให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย. นี้อย่างแน่นอน ถือเป็นระยะเวลาอีกไม่นาน

เมื่อถามว่าพล.อ.อ.ประจิน มีชื่อติดอยู่ในโผครม. ชุดใหม่นี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประจิน กล่าวว่า ตอบได้เพียงว่าก็คงต้องช่วยนายกรัฐมนตรีทำงานต่อไป

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องพลังงาน ที่ในวันนี้จะมีการจัดเสวนาปฏิรูปพลังงานนั้น แม้ตนจะไม่ได้เดินทางไปด้วยตัวเอง แต่ก็ได้ส่งตัวแทนไปเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งในเวทีเสวนานี้ก็มีทั้งสถาบันพลังงาน และยังมีพระพุทธะอิสระเข้ามาร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และคิดว่าคงจะมีการสื่อสารให้ทราบถึงข้อเท็จจริงหรือโครงสร้างที่เกี่ยวกับ เรื่องพลังงานจะเป็นอย่างไร และในอนาคตจะทำอย่างไรกันต่อไป ซึ่งตนอยากให้ทั้งภาครัฐ ภาคเอก และประชาชน เข้าใจและช่วยกันในการแก้ปัญหาเรื่องพลังงาน

"ผมมั่นใจว่าเมื่อทุกฝ่ายได้รับทราบข้อเท็จจริงด้านพลังงานอย่างรอบด้าน แล้ว ก็จะเห็นภาพว่าเรื่องของพลังงานจำเป็นต้องได้รับการดูแล ทั้งในส่วนของการเตรียมจัดหาพลังงานมารองรับความต้องการ และจะต้องทำให้พลังงานนั้นเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด สิ่งสำคัญคือพลังงานฟอสซิลที่มีน้อยลงเรื่อยๆ จำเป็นต้องมีพลังงานทางเลือกออกมาทดแทน ไม่ว่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำ หรือพลังชีวมวลให้รูปแบบอื่น ๆ จึงอยากให้ทุกคนได้ช่วยกันคิดค้นนวัตกรรมในเรื่องของพลังงานทดแทนขึ้นมา เพื่อใช้ในประเทศของเรา"พล.อ.อ.ประจิน กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์