ประจักษ์เผยส.ส.ภท-.ปชช.แห่ให้กำลังใจ“เนวิน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม แกนนำพรรคภูมิใจไทย

ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันพิจารณาคดีกล้ายาง ตนจะนำ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ไปร่วมฟังและให้กำลังใจนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคด้วย “เราเป็นคนไทยก็ต้องไปฟังคำพิพากษาจากกฎหมายไทย คนไทยจะหนีไปไหน ที่มีข่าวว่าคุณเนวินหนีไปต่างประเทศ ก็เป็นเพียงข่าวลือที่ปล่อยกันออกมา และพยายามไปโยงกับเรื่องการคัดค้านฎีกา” เมื่อถามว่าการนำ ส.ส.ไปศาลจะเป็นการกดดันศาลหรือไม่ นายประจักษ์ กล่าวว่า คงไม่ โดยนอกจากจะมีส.ส.ของพรรคแล้ว ยังจะมีประชาชนที่รักนายเนวินมาร่วมให้กำลังใจด้วย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ เวลาขึ้นศาล คนก็จะมาฟังและให้กำลังใจเป็นประจำอยู่แล้ว

นายประจักษ์ กล่าวว่า ในพรรคได้พูดกันชัดเจนว่าเรายอมรับคำตัดสินตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนก็เจอกับนายเนวิน และได้นั่งคุยกัน ซึ่งไม่มีอะไรที่จะต้องวิตก โดยยืนยันว่ายอมรับคำตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม และภายใต้กฎหมายของไทย ติดก็เป็นติดอยู่แล้ว ไม่หนี เมื่อถามว่าพรรคได้เตรียมแผนสำรองไว้หรือไม่หากกรณีนายเนวินถูกศาลตัดสินว่าผิด นายประจักษ์ กล่าวว่า พรรคไม่มีปัญหา เรามีระบบอยู่แล้ว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล “ยืนยันได้ว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ล่มไปพร้อมกับทานเนวิน หัวหน้าพรรคผมยังอยู่ ท่านเนวินไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคของผมชื่อเชาวรัตน์ ชาญวีรกูล”

นายประจักษ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการให้ประชาชนมาถอนรายชื่อและคัดค้านการถวายฎีกาช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ประชาชนทั้งประเทศมาลงชื่อคัดค้าน และขอถอนรายชื่อจำนวนมาก เฉพาะใน จ.ขอนแก่น มีร่วม 5 หมื่นคนที่มาลงชื่อคัดค้าน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์