ประกาศแล้ว ดนุพร ปุณณกันต์-ยุรนันท์ ภมรมนตรีส.ส.ใหม่


           มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันที่  ๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๔  ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง  2   ราย


 

ประกาศฉบับแรก ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ ๑๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ ซึ่งได้ประกาศให้ นายบัณฑูร สุภัควณิช  ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ ๑๓ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
    

บัดนี้ นายบัณฑูร สุภัควณิช ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ตั้งแต่วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๔ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายบัณฑูร สุภัควณิช สิ้นสุดลง  ตามมาตรา ๑๐๖ (๓) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐
  

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๙ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับที่ ๑) พุทธศักราช ๒๕๕๔ จึงประกาศให้  ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ ชื่อพรรคการเมือง ลำดับที่ รายชื่อผู้ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อไทย จำนวน ๑ คน   "๖๒ นายดนุพร ปุณณกันต์"

ประกาศฉบับที่สอง    ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร   แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ ๑๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ ซึ่งได้ประกาศให้ พลตำรวจโท ชัจจ์ กุลดิลก   ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย
ลำดับที่ ๑๑ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
   

บัดนี้ พลตำรวจโท ชัจจ์ กุลดิลก ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ตั้งแต่วันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๔ เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ พลตำรวจโท ชัจจ์ กุลดิลก สิ้นสุดลง   ตามมาตรา ๑๐๖ (๓) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐
  

 ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐๙ (๒) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับที่ ๑) พุทธศักราช ๒๕๕๔ จึงประกาศให้  ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้
ชื่อพรรคการเมือง ลำดับที่ รายชื่อผู้ได้รับเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อไทย จำนวน ๑ คน  
"๖๓ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์