ประกาศเคลื่อนพลบุกจันทร์ส่องหล้าประจานพฤติกรรมปู้ยี่ปู้ยำประเทศ

ประกาศเคลื่อนพลบุกจันทร์ส่องหล้าประจานพฤติกรรมปู้ยี่ปู้ยำประเทศ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 13:07 น.

จำลอง ประกาศเคลื่อนขบวนบุก จันทร์ส่องหล้า และบ้านครม.ทั้งคณะพรุ่งนี้ เพื่อให้ ชาวบ้านละแวกนั้น รับรู้ข้อมูลการกระทำปู้ยี่ปู้ยำประเทศของรัฐบาล พร้อมรับคำท้าเผชิญหน้าแม้วบนเวทีพันธมิตรฯ แต่ไม่รับปิดห้องคุย ชี้ วาทะ แม่ยายทักษิณ ที่จะขอพระราชทานม็อบ ไม่บังควรอย่างยิ่ง แนะให้ถอนคำพูดเสีย -เชื่อเครือข่ายสันติอโศก-โรงเรียนผู้นำโดนเผาถี่ยิบ เหตุเพราะเป้าประสงค์ของคนบงการคือตนเอง

เมื่อเวลาประมาณ 10.00น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานมูลนิธิกองทัพธรรมและแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการเคลื่อนไหววันที่ 26 มี.ค.49 ว่า จะเคลื่อนขบวนไปยังย่านธุรกิจต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลกับนักธุรกิจ ทราบถึงการบริหารที่งานที่ผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะเคลื่อนขบวนไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า และบ้านพักของรัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลนี้ เนื่องจากรัฐมนตรีทุกคนต้องรับผิดชอบที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย

"ยืนยันว่าไม่มีการปิดล้อมบ้านรัฐมนตรีคนใด แต่จะไปบอกให้เพื่อนบ้าน และผู้อาศัยอยู่ใกล้เคียงบ้านรัฐมนตรีได้ทราบข้อมูล หากตำรวจจะจับกุม ก็จะยอมให้จับกุมโดยดี เพราะการชุมนุมถือว่าไม่ผิดกฏหมาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมเคยไปประท้วงหน้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) อัยการก็ได้ยกฟ้องแล้ว เพราะถือว่าเป็นการชุมนุมขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตย" พล.ต.จำลอง กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ท้าเจรจากับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ในระหว่างการหาเสียงที่ จ.อุดรธานี พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน แต่ขอให้มาเจราจากันที่เวทีของกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะจะไม่ยอมเจรจาแบบปิดห้องคุยกัน

ส่วนกรณีที่นางพจนีย์ ณ ป้องเพชร มารดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุหากกลุ่มพันธมิตรจะขอนายกฯพระราชทานก็จะขอม็อบพระราชทานเช่นกัน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนเห็นว่าเป็นการพูดที่ไม่เหมาะสม ควรถอนคำพูดดังกล่าว เพราะเรื่องนี้ไม่สมควรที่จะให้ระคายเบื้องพระยุคลบาท

พล.ต.จำลอง ยังกล่าวถึงกรณีเกิดเหตุลอบวางเพลิงโรงเพาะเห็ด ที่ศรีษะอโศก จ.ศรีสะเกษ เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนผู้นำของตนในหลายพื้นที่ก็ถูกลอบวางเพลิง มีการวางระเบิดที่สันติอโศก วางเพลิงวังสวนฟ้า จ.สระแก้ว และมาเกิดเหตุเมื่อคืนนี้อีก ซึ่งจะมีการรวบรวมและลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดให้ทราบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขอตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ทุกอย่างพุ่งเป้ามาที่ตนเพียงคนเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์