ประกาศยกเลิกพรก.ฉุกเฉินฯพัทยา

คมชัดลึก :นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี


(11เม.ย.) เวลา 19.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ แถลงว่า ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนคงทราบเหตุการณ์ซึ่งเป็นการต่อต้านและมีวัตถุประสงค์ต่อต้านและขัดขวางการประชุมอาเซียนและคู่เจรจาอันนำไปสู่การที่รัฐบาลต้องเลื่อนประชุมออกไป การที่ไม่สามารถจัดการประชุมครั้งนี้ได้ไม่สามารถปฏิเสธว่าไม่เสียหายแค่สาระประชุม แต่ในแง่ภาพลักษณ์ประเทศความเชื่อมั่นก็เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนที่มีหัวใจคนไทยไม่ประสงค์จะให้เกิด

เหตุการณ์ที่เป็นที่มาของการตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีส่วนใดที่เป็นเรื่องการกระทำรัฐ แต่เป็นการกระทำของคนที่จงใจขัดขวางการประชุมรัฐทำงานภายใต้ข้อจำกัดเราต้องดูแลความปลอดภัยผู้นำประเทศ  รัฐบาลต้องขออภัย ที่แม้ไม่ได้เป็นการกระทำของรัฐแต่เป็นสิ่งที่รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลเพื่อให้การประชุมประสบผลสำเร็จ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นตนได้ประกาศภาวะฉุกเฉิกและภาระกิจคือการดูแลการเดินทางกลับของผู้นำให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และภาระกิจได้ลุล่วง พร้อมกันนี้ได้พบผู้นำประเทศและได้กล่าวขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งผู้นำประเทศก็เห็นใจและเข้าใจตลอดจนเลขาธิการสหประชาติที่ยังเดินทางมาไม่ถึงตนได้ขออภัยและได้รับความเห็นใจและ เข้าใจจากท่าน  ส่วนนายกฯออสเตรเลียยังไม่มีการคุยเพราะได้เดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามเมื่อภาระกิจนี้เสร็จสิ้นรัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องประกาศภาวะฉุกเฉินต่อไปจึงขอยกเลิกภาวะฉุกเฉิน และตนจะได้ประชุมหาแนวทางต่อไปสิ่งสำคัญคือนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมืองและจะหารือกับคนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อมุ่งไปสู่เป้าหมายนั้น  บนความสูญเสียของประเทศชาติวันนี้ใครก็ตามที่ประกาศชัยชนะตนถือว่าคน ๆ นั้น และกลุ่มคนนั้นคือศรัตรูของประเทศไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าตนจะอยู่ในสถานะใดจะไม่ยอมให้ใครมามีอิทธิพล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์