ปมขัดแย้งเช่ารถเมล์ สุเทพยันไม่แตกหักพรรคร่วม

แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลออกมายืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

จากปัญหาโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คันของพรรคภูมิใจไทย กับโครงการให้เกษตรกรเช่าที่ดินทำกินในราคาถูก ที่เป็นนโยบายของรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ฝ่ายค้านมองว่าปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นแค่ละครตบตา


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ในโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาล

ขอยืนยันว่าจุดยืนของรัฐบาลนี้ ถ้าประชาชนและสื่อมวลชนเห็นว่ามีการทุจริตคอรัปชั่น หรือทำผิดกฎหมาย ก็ขอให้ส่งมาที่นายกรัฐมนตรีโดยตรง รับรองว่านายกฯ จะดำเนินการและจะจัดการทันที โดยไม่คำนึงว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเราจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เนื่องจากรู้ดีว่าประชาชนคาดหวังจากนายกฯ มาก แต่ถ้าไปจินตนาการเอาเองว่าจะเกิดเรื่องอย่างนั้นอย่างนี้แล้วมาชวนให้เราทะเลาะกัน ก็คงไม่ถูกต้อง แต่ถ้าเกิดเหตุเพียงนิดเดียว เราจะจัดการ


ผู้สื่อข่าวถามว่า โครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน จนถึงตอนนี้ยังไม่ถือว่ามีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่อยากพูดตรงนี้

แต่อยากบอกว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการนำเงินของรัฐบาล หรือเงินภาษีของประชาชนไปใช้แม้แต่บาทเดียว ทั้งนี้ ได้ไปเจรจากับพรรคภูมิใจไทยว่าต้องให้รถเมล์จำนวนนี้ผลิตในประเทศเกินครึ่ง ในที่สุดเขาก็แก้ไขว่าผลิตในประเทศไทยร้อยละ 70 ส่วนเรื่องราคาก็พูดกันใน ครม. ซึ่งจะอนุมัติหรือไม่ เป็นเรื่องของ ครม.


ต่อข้อถามว่า ให้ความมั่นใจได้หรือไม่ว่าโครงการนี้จะไม่มีการ "เกี้ยเซียะ" กันทางการเมือง เพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล

นายสุเทพกล่าวว่า ให้เอาบ้านเมืองเป็นหลักดีกว่า รัฐบาลจะอยู่หรือไปนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่ขอให้บ้านเมืองอยู่ได้ก็แล้วกัน
ส่วนโครงการนี้จะกลายเป็น "จุดแตกหัก" ในการทำงานร่วมกันหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า พยายามจะแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ ถ้าแก้ได้ก็แก้ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็จนปัญญา และจะไม่พูดเรื่องแตกหักกับใคร เพราะเป็นผู้ประสานงาน แต่สิ่งที่จะทำคือ ทำให้รัฐบาลยืนหยัดอยู่ได้และแก้ปัญหาบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์