ปปช.โต้ASTVเสนอข่าวบิดเบือน กล่าวหาปปช.ดองคดีสนามบินฯ

ปปช.โต้ASTVเสนอข่าวบิดเบือน กล่าวหาปปช.ดองคดีสนามบินฯ

6 มี.ค. 52 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ตามที่หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ รายวัน ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค. 2552 คอลัมน์ Good Morning Thailand และเว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการ ออนไลน์ ได้เสนอข่าวการดำเนินรายการ Good Morning Thailand ของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ทางสถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี - ทีวีของประชาชน เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2552 เวลา 06.00 - 07.00 น. โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้พูดพาดพิงถึง การปฏิบัติหน้าที่ของ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. ว่า งานในความรับผิดชอบ ของนายภักดี ซึ่งเป็นคดีทุจริตในสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการร้องเรียนไว้ 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าแม้แต่เรื่องเดียว และได้กล่าวฝากไปถึงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.วงสรรหา ให้ช่วยตรวจสอบนายภักดี ด้วยนั้น

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า คณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า การเสนอข้อมูลข่าวสารดังกล่าว คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง อาจทำให้สาธารณชนมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งทำให้นายภักดี และคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับความเสียหาย ดังนั้นเพื่อให้สาธารณชน ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการป.ป.ช.ในเรื่อง กล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงขอเรียนชี้แจงให้ทราบ ว่า เรื่องกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการมีทั้งสิ้น 16 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา และติดตามการแก้ไขปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ แล้วกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งเรื่องมาให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการ

นายกล้านรงค์ ยังกล่าวว่า เรื่องกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริตในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้ง 16 เรื่องดังกล่าว การดำเนินการในแต่ละเรื่องได้กระจายอยู่ในความรับผิดชอบของพนักงาน เจ้าหน้าที่บ้าง ของกรรมการ ป.ป.ช. คนอื่น ๆ บ้าง มิใช่อยู่ในความรับผิดชอบของ นายภักดี เพียงคนเดียว โดยทั้ง 16 เรื่องอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานเจ้าหน้าที่ จำนวน 8 เรื่อง อยู่ในความรับผิดชอบของนายเมธี ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวน จำนวน 3 เรื่อง และนายใจเด็ด ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวน จำนวน 2 เรื่อง คงเหลืออยู่ในความรับผิดชอบของนายภักดี ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวน เพียง 3 เรื่องเท่านั้น

นอกจากนี้เรื่องทั้งสามที่นายภักดี รับผิดชอบก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกล่าวหาการทุจริตโครงการสัมปทานร้านค้าปลอดอากร และการใช้พื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิ มีความคืบหน้า ถึงขั้นพิจารณาว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบแล้ว ดังนั้น การที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวว่า งานในความรับผิดชอบของนายภักดี คดีทุจริตในสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการร้องเรียนไว้สองปีกว่าแล้ว ยังไม่มี ความคืบหน้าแม้แต่เรื่องเดียว จึงคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง


breakingnews.nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์