ปปช.สั่งอายัดเพิ่มอดีตปลัดคค.รวมกว่า18ล.

ปปช.สั่งอายัดเพิ่มอดีตปลัดคค.รวมกว่า18ล.

"กล้านรงค์" แถลง ป.ป.ช. สั่งอายัดเงิน คดีอดีตปลัดคมนาคม เป็น 18,100,000 บาท ขณะจากการค้นบ้าน ยึดหลักฐานการเงิน และวัตถุพยาน ไม่พบเงินสด

นายกล้านรงค์ จันทิก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า วันนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งอายัดเงินสดในคดีการปล้นทรัพย์บ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม จาก 15,900,000 บาท เป็น18,100,000 บาท รวมถึงทรัพย์สินเพิ่มเติมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจยึดได้ในคดีนี้ เนื่องจาก ป.ป.ช. เห็นว่า นายสุพจน์ อาจมีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และอาจมีการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ และในวันนี้ คณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบคดีดังกล่าวที่ ป.ป.ช. ตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายสุพจน์ ภายในซอยลาดพร้าว 64 สองหลัง นานกว่า 6 ชั่วโมง

ซึ่ง นายสุพจน์ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้ตรวจยึดในเอกสารที่เกี่ยวข้องกับหลักฐานการเงิน และวัตถุพยานที่เชื่อมโยงกับคดี

นำมาตรวจสอบด้วย แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบเงินสดจำนวนมากตามที่ผู้ต้องหาในคดีกล่าวอ้าง พบเพียงเงินสดที่เป็นเบี้ยประชุม จึงไม่ได้ตรวจยึดมา ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเรียกตัว นายสุพจน์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์