ปปช.-ธปท.สอบสายรัดเงินปลัดคค.พบมีหลายธ.

ปปช.-ธปท.สอบสายรัดเงินปลัดคค.พบมีหลายธ.

ณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ร่วมเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ตรวจสอบเงินปล้นบ้านอดีตปลัดคมนาคม พบ มีสายรัดเงินหลายธนาคาร

นายวรวิทย์ สุขบุญ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ ร่ำรวยผิดปกติ และทุจริตต่อหน้าที่ กล่าวหลังร่วมตรวจสอบเงินของกลางที่ทำการอายัดไว้นานกว่า 3 ช.ม. ว่า ผลการตรวจสอบในวันนี้ ได้ข้อมูลและข้อเท็จจริงส่วนหนึ่ง จะนำกลับไปดำเนินการตรวจสอบต่อไป โดยยืนยันว่า เงินของกลางที่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามคืนมาได้นั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 18,100,000 บาท

ส่วนกรณีเรื่องสายรัดเงินของกลางนั้น ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก โดยพบว่าสายรัดดังกล่าวมาจากหลายธนาคาร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้ ซึ่งหลังจากนี้ ก็ขอเวลาให้เจ้าหน้าทำงานอีกสักระยะหนึ่ง ก่อนจะเรียกอดีต ปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าให้ข้อมูลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเงินจำนวน 9,000,000 บาท ตามที่ นายประพันธ์ เรียงเครือ หนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ กล่าวอ้างว่าได้รับส่วนแบ่งมาจาก นายวีระศักดิ์ หรือ โก้ เชื่อลี หัวหน้าแก๊ง เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงเรื่องจำนวนเงินที่ นายโก้ นำหลบหนีไป ก่อนเรียกอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เข้าให้ปากคำ

ในกรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวนในคดีนี้ระบุว่า สายรัดเงินของกลางดังกล่าว อาจสามารถที่จะโยงถึงตัวผู้ถอนเงินได้เลย ซึ่งเป็นขั้นตอนของ ธปท. จะเป็นผู้แกะรอย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์