ปนัดดาย้ำเยียวยาเท่าเทียมทุกสีเสื้อ

ปนัดดาย้ำเยียวยาเท่าเทียมทุกสีเสื้อ

“ปนัดดา”ยังไร้ข้อสรุปเยียวยาเหยื่อการเมือง รอความเห็นกฤษฎีกา-คณะทำงาน ย้ำต้องรอบคอบ พร้อมยึดนโยบายนายกฯ ดูแลเท่าเทียมทุกกลุ่ม

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ทำเนียนรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงความคืบหน้าการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ระหว่างปี 2548 -2553 และปี 2556- 2557 ว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ยังไม่ได้ส่งผลการพิจารณาข้อกฎหมายในเรื่องดังกล่าวกลับมา แต่ตอนนี้ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาว่ากลุ่มบุคคลใดจะเข้าข่ายได้รับการ เยียวยาแล้ว โดยให้ นายสมพาศ นิลพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานและได้ประชุมครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้จะยึดตามคำสั่งของนายกฯ ที่ระบุว่าทุกคนล้วนเป็นคนไทย ต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขเดียวกัน ส่วนผู้ที่ยังมีคดีความค้างอยู่ คงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต้องให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยในวันนี้จะมีการเสนอเรื่องดังกล่าวให้ที่ประชุม ครม.รับทราบด้วย

เมื่อถามว่าสรุปวงเงินการเยียวยา ควรจะเป็นเท่าไหร่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกฤษฎีกาที่ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ

ส่วนการเยียวยาก่อนหน้านี้ด้วยวงเงิน 7.5 ล้าน ทราบว่าทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีการตรวจสอบอยู่ จึงไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าจะต้องรอผลการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ก่อนหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ต้องรอทั้งนั้น ทั้งในส่วนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น รวมทั้งความเห็นของกฤษฎีกา ยืนยันว่าผู้สูญเสียที่ไม่เกี่ยวกับคดีความ ถ้าเราช่วยใครได้ก็จะรีบช่วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์