ปนัดดายันไม่ย้ายรังนกกระจอก ชี้คสช.สั่งใช้งบให้ประหยัดที่สุด

ปนัดดายันไม่ย้ายรังนกกระจอก ชี้คสช.สั่งใช้งบให้ประหยัดที่สุด

15 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงการดำเนินการปรับภูมิทัศน์ภายในทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ให้เน้นย้ำชัดเจนว่าการปรับปรุงอะไรก็ตามในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลจะต้องประหยัดและเน้นความพอเพียงเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนงบประมาณที่มีกระแสข่าวออกมาถึง 300 ล้านบาท รวมทั้งการย้ายรังนกกระจอกหรือที่ทำงานของผู้สื่อข่าวหลังเก่าออกนั้นยังไม่มีการพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ยังไม่เห็น ซึ่งอาจเป็นเรื่องของสถาปนิคที่มีการหารือกันในระดับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ การปรับปรุงพื้นที่ทำเนียบที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์กรมโยธาธิการและผังเมืองและกรมศิลปากรต้องร่วมกันพิจารณาอย่างรอบคอบถี่ถ้วน ไม่ใช่จะทำได้โดยง่าย ยืนยันว่าจะไม่มีการรื้อหรือย้ายรักนกกระจอก แต่จะทำให้เป็นที่สวยงามและสะอาดเพื่อให้ใช้พื้นที่ได้เกิดประโยชน์สูงสุดเพราะทำเนียบรัฐบาลถือเป็นสถานที่สำคัญ    

"จะไม่มีการย้ายรังนกกระจอกและจะให้เป็นตำนานเล่นขานขานสืบต่อไป อยู่กันตรงนั้นยังไงก็ให้อยู่ต่อไป และกระแสข่าวที่ออกไปนั้นหัวหน้า คสช.ยังไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น แม้กระทั่งทั้งตัวเลขงบประมาณทั้งหลาย เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่พูดจาหารือกันไป แต่ยังไม่ขึ้นไปสู่ยังผู้บริหารระดับสูงแต่อย่างใด"ม.ล.ปนัดดา กล่าว   

ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ส่วนงบประมาณในการซ่อมบำรุงทำเนียบรัฐบาลเป็นเรื่องที่มีการพูดคุยมาหลายช่วงสมัยและหลายรัฐบาลแต่ยังไม่ได้ข้อยุติ

ที่อาจจะเกิดจากสถานการณ์ทางการเมืองด้วย ซึ่งหัวหน้า คสช.ก็ได้กำชับย้ำเน้นให้ประหยัด ไม่ขัดหลักกฏหมายโบราณสถาน ทั้งตึกไทยคู่ฟ้า ตึกสันติไมตรี ตึกนารีสโมสร ถือเป็นสถานที่สำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติ จึงขอให้ขบคิดกับในระดับเจ้าหน้าที่ให้เรียบร้อยก่อนจะนำเสนอผู้บริหาร    
 
อย่างไรก็ตาม พล.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคสช.ได้เห็นพ้องกับที่หัวหน้า คสช. ในฐานะดูแลพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล
 
อีกทั้ง หน่วยงานต่างๆ ในทำเนียบรัฐบาลก็ทำงานอย่างมีเอกภาพ ส่วนศูนย์แถลงข่าวจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่นั้นเป็นของส่วนรายละเอียดซึ่งขึ้นอยู่กับฝ่ายออกแบบที่จะต้องหารือต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์