ปนัดดาน้ำตาคลอ! สหพันธ์ปลัดอำเภอฯให้กำลังใจสู้คนโกงชาติ

ปนัดดาน้ำตาคลอ! สหพันธ์ปลัดอำเภอฯให้กำลังใจสู้คนโกงชาติ

26 ส.ค.57 เมื่อเวลา 8.30 น.กลุ่มตัวแทนคณะกรรมการสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย(ส.ปอ.ท.) กว่า 10 คน

นำโดยว่าที่ ร.ต.เรวัต เครือบุดดีมหาโชค ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กำลังใจในการทำงาน หลังจากที่กลุ่มสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบางส่วนไม่พอใจการโพสต์ข้อ ความในเฟซบุ๊ค ระบุมี อบจ.บางคนทำตัวหรูหรานั่งเครื่องบินเฟิร์สคลาสดื่มไวน์ขวดละเป็นแสน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ 4 ข้อ ตามมติของสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ในการขับเคลื่อนภารกิจตามประกาศข้อกำหนดของสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย

โดยมีสาระสำคัญประกอบด้วย 1.ปกป้องเทิดทูนและเชิดชูสถาบันหลักอันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.ยึดมั่นและดำรงความถูกต้องตามหลักการธรรมาภิบาล เพื่อรักษาความเป็นธรรมและความยุติธรรมในสังคมและองค์กร เพื่อประโยชน์สุขอันสูงสุดของประชาชน รวมทั้งหยุดยั้งการทุจริต คอรัปชั่นในทุกภาคส่วน 3.ทำหน้าที่รักษาความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชน รวมถึงถวายความปลอดภัยแด่องค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาทและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์และ 4.จะขับเคลื่อนนำพาประชาชนและประเทศชาติให้หลุดพ้นจากประเทศกำลังพัฒนาไปสู่ ความเจริญรุ่งเรืองตามหลักปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจแบบพอเพียง ด้วยการสนับสนุนให้มี พ.ร.บ.จัดระเบียบการบริหารการพัฒนาหมู่บ้าน และปรับปรุงกฎหมายที่ล้าหลัง เป็นปัญหาต่อการพัฒนาประชาชนและประเทศชาติ

ทั้งนี้ ว่าที่ ร.ต.เรวัต กล่าวว่า คณะกรรมการสหพันธ์ปลัดอำเภอฯ เชื่อมั่นและศรัทราความเป็นข้าราชการกระทรวงมหาดไทยของ ม.ล.ปนัดดา

ที่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีวิตรวมถึงการการมุ่งมั่นที่จะตอบแทนแผ่น ดินด้วยจิตใจกล้าหาญ ทำในสิ่งที่ถูกต้องมาตลอด คณะกรรมการสหพันธ์นายอำเภอแห่งประเทศไทยรวมถึงสมาชิกที่มีเครือข่ายในทุก ภูมิภาคทั้งประเทศขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ต่อต้าน การทุจริตคอรัปชั่นทุกภาคส่วน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติ

ด้านม.ล.ปนัดดา ได้ขอบคุณตัวแทนคณะกรรมการสหพันธ์ปลัดอำเภอฯ

พร้อมกล่าวว่า โชคดีที่มาทำงานร่วมกับเพื่อนข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลและน้องๆสื่อมวลชนที่ ล้วนมีไมตรีจิตที่หยิบยื่นให้กับคนซึ่งจากบ้านมา (เสียงสะอื้น) วันนี้ได้รับกำลังใจจากพวกท่านเป็นอย่างมากที่จะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ ราชการอีกเพียง 2 ปีที่เหลือ ยืนยันจะไม่ทำให้คนมหาดไทยผิดหวัง จะตั้งใจทำงานสนองพระเดชประคุณและตอบแทนพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ให้เรามี เงินเดือนใช้ มีเกียรติยศมาถึงวันนี้ ตนจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาความถูกต้องในบทบาทหน้าที่ปัจจุบันและจะไม่ ลืมคำมั่นสัญญาที่เราจะช่วยดูแลชาติบ้านเมืองให้ปลอดภัยในทุกด้าน
ม.ล.ปนัดดา กล่าวด้วยว่า ตนขอกำลังใจจากน้องๆทุกท่าน ช่วยหยิบยื่นไปให้กับเพื่อนข้าราชการทั่วประเทศ

เพื่อให้ข้าราชการเป็นแบบอย่างความเป็นคนดีให้กับประชาชน ไม่ใช่เป็นแบบอย่างของคนไม่ดี เพราะกำลังใจของประชานอยู่ที่ข้าราชการ ดังนั้นเมื่อใดที่ข้าราชการขวัญกำลังใจตก ไม่มีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติราชการ เห็นแก่อามิสสินจ้าง เห็นการทุจริตคตโกงเป็นเรื่องธรรมดา กำลังใจของประชาชนก็จะตกต่ำอย่างมาก ขอบคุณในมิตรภาพที่ต้องดำรงไว้ในหมู่ประชาชนชาวไทยและข้าราชการในองค์พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯตลอดไป

     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ม.ล.ปนัดดา กล่าวขอบคุณคณะกรรมการสหพันธ์ปลัดอำเภอฯที่มาให้กำลังใจ ปรากฎว่า มีเสียงสะอื้นในลำคอ น้ำตาคลอเบ้า เป็นระยะๆ ด้วย ทำให้บรรยากาศในห้องดูเงียบ เศร้าตามไปด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์