ปนัดดา แจงผลตรวจข้าวตรงไปตรงมา ไม่คิดเอาเปรียบต่างชาติ

ปนัดดา แจงผลตรวจข้าวตรงไปตรงมา ไม่คิดเอาเปรียบต่างชาติ

"ปนัดดา" แจงผลตรวจข้าวตรงไปตรงมา ไม่คิดเอาเปรียบต่างชาติ มั่นใจโปร่งใสทุกขั้นตอน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Panadda Diskul" ชี้แจงผลการตรวจสอบคุณภาพข้าวเพิ่มเติม ว่า

"ข้าพเจ้าจะไม่ตอบโต้กับใครทั้งสิ้นในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นข้าราชการประจำซึ่งจำเป็นต้องรักษาระเบียบวินัยและเป็นประธานอนุกรรมการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐตามคำสั่งของรัฐบาลข้าพเจ้าเพียงใคร่เรียนให้ทราบตามข่าวเสนอในสื่อบางแขนงวันนี้ โดยอ้างถึงคำพูดทนายความของ อดีต นายกรัฐมนตรีท่านหนึ่ง กล่าวในทำนอง "ปนัดดา" ทุบตลาดข้าว ในขณะที่ทางการไทยกำลังทำข้อตกลงขายข้าวให้กับต่างประเทศ ทั้งยังกล่าวถึงกรณีการจำแนกหรือการแบ่งเกรดข้าวในโกดัง/ไซโลต่างๆ เป็นเอ บีและซีต้องเรียนให้ทราบว่าทุกขั้นตอนดำเนินการไปตามผลแลปทั้งการตรวจทางสารพันธุกรรมการตรวจทางกายภาพ
 
หลักการปฏิบัติแห่งความสุจริตยุติธรรม ตรงไปตรงมา กับอีกยังมีการแบ่งเกรดต่างๆ ของข้าวเกิดขึ้น

ก็เพื่อที่จะให้ข้าวที่ไม่ผ่านมาตรฐาน ของกระทรวงพาณิชย์ที่เป็นภาพรวมสามารถปรับปรุงคุณภาพและนำข้าวบางส่วนออกจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้ให้กับแผ่นดินและพี่น้องเกษตรกรเรียกว่าเป็นการขายผลผลิตทางการเกษตรโดยยึดผลประโยชน์สูงสุดและคุณภาพ ตลอดจน "ระบบเกียรติศักดิ์" ทางการค้า ไม่คิดไปเอารัดเอาเปรียบลูกค้าแม้แต่รายเดียวหรือจำหน่ายสินค้าด้อยคุณภาพให้กับลูกค้าที่จะทำให้ลูกค้าเข็ดขยาดและไม่กลับมาคบกับเราอีกการทำงานร่วมกันเป็นทีมและประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและนักวิชาการจากหลายหน่วยก็เพื่อหวังผลการศึกษาวิจัยที่เป็นเลิศและเพื่อให้ตลาดการพาณิชย์ของไทยได้รับประโยชน์สูงสุด มิเช่นนั้น "ข้าวเกรดที่ไม่ผ่านมาตรฐานกระทรวงพาณิชย์" จะกลายเป็นความสูญเปล่าและเสียประโยชน์ครั้งใหญ่หลวงมากมายไปกว่าปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่

ทีมงานทุกคนซึ่งประกอบด้วยบุคลากรจากหลายหน่วยงานทำงานยึดมั่นหลักความโปร่งใส

และสามารถตรวจสอบได้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างใครแต่ประการใด ตลาดการค้าต่างประเทศในทางกลับกันต่างหากที่กล่าวชมเชยถึงความจริงใจ ความตรงไปตรงมา ไม่หลอกลวงผู้ค้าขายร่วมกับหน่วยงานไทย ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยมาช้านาน นั่นคือความจริงใจ

เราทุกคนต้องช่วยกันฟื้นฟูศักดิ์ศรีและค่านิยมไทยแห่งความซื่อสัตย์สุจริตนี้เพื่อชื่อเสียงและเกียรติคุณของข้าวไทยให้กลับมามีชื่อเสียงไปทั่วโลกดั่งเดิมอีกครั้งหนึ่งให้จงได้"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์