ปธ.สภาเผยมีชื่อคนกลางในใจประสานรอยร้าวสังคมได้

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า

ส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาต่างๆ จะสามารถลงเอยกันได้ หากได้พูดจากัน แต่จะต้องมีผู้เสียสละ โดยนำทุกฝ่ายเข้ามา และแต่ละฝ่ายจะต้องไม่หยิบยกเอาประเด็นปัญหาของตัวเองเป็นหลัก และต้องมีคนกลางที่เป็นกลางจริงๆ มาประสาน และต่างฝ่ายต่างเสนอแนะแนวความคิดซึ่งกันและกัน โดยจะถอยกันได้หรือไม่

 
ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมาเคยมีการเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อหาทางออกแต่ปัญหาก็ยังไม่ยุติ นายชัย กล่าวว่า
 
เป็นเพราะครั้งนั้นไม่มีคนกลางที่แท้จริง ดังนั้นหากต้องมีคนกลางที่แท้จริง ซึ่งตนมีบุคคลที่จะเป็นคนกลางอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่กล้าเปิดเผย ซึ่งคนกลางที่ว่าต้องเป็นบุคคลที่ทุกคนต้องยอมรับไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของประเทศ  และเชื่อว่าหากสภาอนุมัติให้มีการขยายเวลาและสามารถเปิดให้มีการพูดคุยกันได้ ก็เชื่อว่าตนไปกราบเรียนเชิญมา ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย แต่จะต้องรอฟังการประชุมคณะรัฐมนตรีก่อนแล้วจะปรึกษาหารือกันอีกครั้ง โดยจะทำให้เร็วที่สุด เพราะขณะนี้ศาลสั่งก็ยังทำอะไรไม่ได้ กฎหมายไม่มีประโยชน์แล้ว

 
เมื่อถามว่าคนกลางดังกล่าวคือพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษหรือไม่ นายชัย  กล่าวว่า ไม่ใช่ และตนไม่กล้าละลาบละล้วงท่าน แต่คนกลางที่ว่ายังอยู่ในใจ เป็นบุคคลที่มีความเชื่อถือของสังคม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังการให้สัมภาษณ์ของนายชัยเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้ถามนายชัยว่ากลัวว่าทหารจะออกมาใช่หรือไม่ถึงต้องรีบดำเนินการ นายชัย กล่าวว่า "ถ้ารัฐประหารเลยตนก็จะดีใจ" แต่เมื่อถามย้ำว่ารัฐประหารคือทางออกใช่หรือไม่ นายชัยได้พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม พร้อมพูดว่า "พูดอะไรไม่ออกตอนนี้ ขอคิดก่อน"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์