ปธ.วุฒิแนะชะลอ คาใจเมล์ฉาว หวั่นพังทั้งรัฐบาล

ประธานวุฒิสภา ระบุ ติดใจทุกประเด็นโครงการเช่ารถเมล์ฉาว 4,000 คัน แนะ  รัฐบาลชะลอโครงการไปก่อน ไม่งั้นพังทั้งขบวน ขณะที่เชื่อกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ วันที่ 27 มิ.ย. จะไม่มีเหตุรุนแรง...

วันนี้ (31 พ.ค.) ที่รัฐสภา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงการเดินหน้าผลักดันโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบของพรรคภูมิใจไทย ว่า

รัฐบาลกำลังตรวจสอบอย่างละเอียด โครงการนี้คงชะลอไว้ก่อน ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน คิดว่าคงไม่มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะโครงการไหนดีก็ได้หน้ากันทั้งหมด แต่ถ้าโครงการไหนเกิดผลกระทบก็เสียทั้ง ครม. และโครงการนี้เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทั้งรัฐบาล ไม่ใช่กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง แต่กระทรวงไหนทำไม่ดีก็พังไปทั้งรัฐบาล สำหรับตนยังไม่ได้ศึกษารายละเอียด
แต่ก็มีข้อสงสัยเหมือนหลายคนซึ่งสงสัยทุกเรื่อง ทำไมต้องเช่า ทำไมแพง ทำไมดอกเบี้ยสูง หาก ครม. จะอนุมัติโครงการนี้ต้องทำทุกอย่างให้ชัดเจน

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเคยเรียกร้องเรื่องนี้ แต่ขณะนี้เหมือนกับจะจำยอม นายประสพสุข ตอบว่า

คงไม่เป็นเช่นนั้นเรื่องที่ค้านก็คงค้าน สนับสนุนก็คงสนับสนุน เมื่อถามว่าเป็นเรื่องปกติของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายประสพสุข ตอบว่า ไม่ใช่ถึงจะเป็นพรรคเดียวกัน หากมีเรื่องทุจริตก็ต้องคัดค้าน เพราะจะโดนไปด้วยกันและจะถูกฟ้องทั้ง ครม. เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าจะเหมือนบุฟเฟ่คาบิเนต นายประสพสุขตอบว่า เหรอ ต้องติดตามดู

ประธานวุฒิสภา ยังกล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 27 มิ.ย.ว่า

การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงคงไม่ยืดเยื้อ จึงไม่น่ามีปัญหาคิดว่าคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมือง และศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มี นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี เป็นประธาน จะเป็นจุดที่ระบายอะไรได้ ไม่ให้เกิดความรุนแรงและยืนยันว่าไม่รุนแรงอย่างเหตุการณ์ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เพราะถือว่าเป็นความรุนแรงสูงสุดแล้ว ตอนนี้กำลังลดระดับลงมาทุกคนต้องยึดถือพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือรู้รักสามัคคี ความคิดเห็นแตกต่างกันได้แต่อย่าไปแตกแยกกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์