ปธ.วิปรบ.เดินหน้าแก้รธน. เมินเสียงค้านยันไม่ใช่สิ่งเลวร้าย

นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

กล่าววันนี้ (17 พ.ย.) ถึงการยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ  2550 มาตรา 291 ว่า จะยื่นในสมัยประชุมนี้แน่นอน เนื่องจากวิปรัฐบาลถือว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย แต่ต้องดำเนินการให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความคลางแคลงใจว่า ส.ส.และ ส.ว. ทำเพื่อตัวเอง  การแก้ไขมาตรา 291 ก็เพื่อให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เท่านั้น
  

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวต่อกรณี นายชัย ชิดชอบ  ประธานรัฐสภา เสนอให้ชะลอยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปก่อน ว่า หากเป็นความเห็นพ้องต้องกันและยื่นญัตติไปแล้ว


ย่อมต้องมีขั้นตอนตรวจสอบญัตติก่อนบรรจุในระเบียบวาระ ประธานรัฐสภามีหน้าที่ที่จะพิจารณาต่อไป วิปรัฐบาลได้นัดหารือกับคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ในระหว่างวันที่
18-19 พ.ย.นี้ มีวาระการพิจารณาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญมาตรา 190 และมาตรา 291
 

ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคพลังประชาชน กล่าวต่อกรณี ประธานรัฐสภาและรองประธานวุฒิสภา มีความเห็นให้ชะลอการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปก่อน 

เรื่องนี้ต้องแยกให้ออกว่า เมื่อสมาชิกยื่นญัตติแล้วจะต้องดำเนินการให้ถูกต้อง ส่วนจะนำญัตติมาพิจารณาเมื่อใดขึ้นอยู่กับความเห็นของประธานรัฐสภา กรณีที่มีผู้คัดค้าน ตนไม่ตกใจและไม่หวั่นไหว เพราะได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์