ปธ.วิปค้านเชื่อแก้ม.309เอื้อคนคนเดียว

ปธ.วิปค้านเชื่อแก้ม.309เอื้อคนคนเดียว


ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีรัฐบาลจะมีการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะมาตรา 309 ว่า

 เรื่องนี้รัฐบาลต้องประกาศให้ชัดเจนว่า รัฐธรรมนูญปัจจุบันมีปัญหาอะไรและจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ไม่ใช่จะประกาศแต่เพียงว่า จะตั้งส.ส.ร.ที่อาจจะมีคนของรัฐบาลร่วมอยู่ด้วยนั้นถือว่าป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง 

ทั้งนี้การแก้มาตรา 309 จะทำให้สามารถลบล้างคำพิพากษาในอดีตได้หรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ แต่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะนำมาซึ่งการกล่าวอ้างในการลบล้างอดีต และถือเป็นความพยายามของฝ่ายบริหาร แต่กลับไม่มีการประกาศให้ชัดเจน ตนจึงขอเรียกร้อง ว่า ถ้ารัฐบาลบอกว่า เป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดไว้นั้นก็จะต้องกล้าพูดในเรื่องนี้ 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 309 พรรคยังยืนยันในจุดยืนเดิมคือไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่าโดยหลักแล้วการแก้ในมาตราดังกล่าวไม่ได้เป็นประโยช์ต่อประชาชนส่วนรวม ในส่วนของการตั้งส.ส.ร.นั้นก็ต้องมาดูรายละเอียดว่า ที่สุดแล้วจะต้องเป็นคนของรัฐบาลด้วยหรือไม่

ส่วนเรื่องนี้จะเป็นการสับขาหลอกเช่นเดียวกับการออกพ.ร.ฎ.อภัยโทษ ที่ท้ายสุดแล้วเปลี่ยนมาเป็นพ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นความพยามยามไปสู่เป้าหมายสูงสุดในการแก้ปัญหาเพื่อคนคนเดียว และเรื่องนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะบอกว่า ไม่ทราบและปล่อยให้เป็นเรื่องของสภาไม่ได้ และเมื่อนายกฯได้ระบุว่าเป็นความต้องการของรัฐบาลแล้วก็ต้องออกมาพูดเรื่องนี้ให้ชัดเจน



ปธ.วิปค้านเชื่อแก้ม.309เอื้อคนคนเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์