ปธ.คมช.ยันไม่ได้ลดความสำคัญงานดับไฟใต้

ประธานคมช. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


แจงไม่ได้ลดความสำคัญแก้ปัญหาภาคใต้แต่มีเป้าหมายหลักอื่นจึงต้องทำก่อน เผยมอบหมายให้แม่ทัพภาค 4 ดูแลประสานงานต่อเนื่อง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน(คมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงโพลที่ระบุว่า

พล.อ.สนธิ ให้ความสนใจงานการเมืองมากกว่างานในหน้าที่ฒิฬ โดยเฉพาะปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ประธาน คมช. มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลทั้งประเทศ ตนจะประเมินว่าสถานการณ์บ้านเมืองมีจุดแตกหักที่ไหน เมื่อวิเคราะห์ได้แล้ว ก็จะให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก ส่วนเป้าหมายรอง ให้ความสำคัญเป็นลำดับที่ 2 เป็นหลักการทางการยุทธ์อย่างหนึ่ง

พล.อ.สนธิ กล่าว


ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นความมั่นคงของประเทศ ตรงไหนที่มีความสำคัญสูงสุด เราต้องมาดูตรงนั้น ผมดูในภาพรวมของประเทศ เหตุการณ์ที่อยู่ภายในมีความสำคัญมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ได้ให้ความสนใจที่อื่น และจริง ๆ แล้ว ได้มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 นำแนวทางทั้งหมดที่เคยให้ไว้ไปประยุกต์ใช้ คิดว่าแนวทางที่ให้ไว้ถูกต้องและดีแล้ว เราติดต่อกันได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นที่ไหน ภาพเหตุการณ์ก็อยู่ตรงหน้าตลอด

การที่ พล.อ.สนธิ ต้องสวมหมวกหลายใบ คิดว่ากำลังพลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าใจหรือไม่


พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ทหารต้องเข้าใจอยู่แล้ว เพราะการเป็นทหาร เขาบอกว่าเวลารบ เรามีเป้าหมายหลัก เป้าหมายรอง และเราแบ่งหน้าที่กันไปแล้ว ว่าใครจะตีที่หมายหลัก ใครตีที่หมายรอง ทุกคนเข้าใจอยู่แล้ว เชื่อว่ากำลังพลไม่รู้สึกเสียขวัญและกำลังใจ หรือเข้าใจผิดว่าไม่ดูแล เพราะกองทัพบกให้ความสำคัญกับการดูแลขวัญและกำลังใจของกำลังพลสูงสุดอยู่แล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า


มีการนำเงินจากตะวันออกกลางมาสนับสนุนการดำเนินการของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า อย่าเพิ่งเชื่อ ต้องการให้ดูภายในก่อน.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์