ปธ.คมช.พบ สมเด็จเกี่ยว นมัสการปีใหม่ หารือทำบุญประเทศ


ประธานคมช.เข้าวัดสระเกศ เข้านมัสการ สมเด็จเกี่ยว ยันมานมัสการวันปีใหม่และหารือเรื่องทำบุญประเทศครั้งใหญ่ในทุกศาสนา โดยจะกำหนดวันเวลาและสถานที่ร่วมกับรัฐบาลอีกครั้งในภายหลัง



วันนี้ (15 ม.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก


ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เปิดเผยภายหลังเข้านมัสการสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ว่า เป็นการเข้านมัสการเนื่องในโอกาสปีใหม่ และปรึกษาเรื่องทำบุญประเทศ โดยขณะนี้ให้ พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก ไปหารือเรื่องรูปแบบกับเลขานุการสมเด็จพระพุฒาจารย์

เบื้องต้นให้คนทั้งประเทศ ทุกศาสนา ร่วมกันทำบุญให้กับประเทศ ส่วนเรื่องวัน เวลา และสถานที่ จะกำหนดอีกครั้งหนึ่งโดยหารือร่วมกับรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า


การเข้าพบครั้งนี้ของ พล.อ.สนธิ มีขึ้นหลังจากที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศไปรับนิมนต์ และเทศนาให้สมาชิกพรรคไทยรักไทย ซึ่งจัดงานวันปีใหม่ที่ ณ ทำการพรรคไทยรักไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยเทศน์สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคไทยรักไทย ให้กลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน


ทางสมาชิกพรรคไทยรักไทยบางคน พยายามได้นำคำเทศน์ของพระสงฆ์รูปดังกล่าวไปขยายผลทางการเมือง โดยระบุว่า มีการข่มขู่คุกคามพระรูปนี้ด้วย แต่ทาง คมช.ได้ปฏิเสธ โดย พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.ได้ตั้งคำถามว่าคำพูดดังกล่าวถือเป็นกิจของสงฆ์หรือไม่ และสมควรจะคว่ำบาตรหรือไม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์