ปธ.กกต.ยำเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง

ปธ.กกต.ยำเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง

ปธ.กกต.เดินหน้าเลือกตั้ง หลังรัฐบาลไม่เลื่อนเลือกตั้ง ลั่นยึดหลักก.ม.เดินตามขั้นตอน พยามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะที่จะนำไปสู่การสูญเสีย เตรียมประสานฝ่ายความมั่นคงดูและผู้มาใช้สิทธิตามหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าวันนี้ (29ม.ค.)ก่อนการประชุมกกต.นายศุภชัยสมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 ให้สัมภาษณ์ถึงผลการหารือกับนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่28ม.ค.ที่ผ่านมาว่าได้ชี้แจงปัญหาและข้อกังวลต่างๆที่ กกต.กังวลต่อการจัดการเลือกตั้ง แต่อำนาจการตัดสินใจว่าจะเดินหน้าจัดเลือก ตั้งหรือไม่เป็นของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้นำพระ ราชกฤษฎีกาขึ้นทูลเกล้าเมื่อทางรัฐบาลเห็นว่าหากเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก็ จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ จึงเลือกที่จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2ก.พ.57ทางกกต.ก็จะทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งตามขั้นตอนโดยยึดหลักกฏหมาย ดำเนินการด้วยความสุจริตเที่ยงธรรมและจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะที่จะ นำไปสู่ความสูญเสียรวมถึงจะมีการขอกำลังจากฝ่ายความมั่นคงมาดูแลผู้มาใช้ สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆทั่วประเทศเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียกับ ประชาชนทั้งนี้กกต.ยืนยันว่าไม่มีความกังวลในการจัดการเลือกตั้งแม้จะยังมี กลุ่มมวลชนต่อต้านการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าถือว่ากกต.แพ้หรือไม่ที่ไม่สามารถเสนอให้นายกรัฐมนตรีเลื่อนการเลือกตั้งได้

นายศุภชัยกล่าวว่าไม่แต่ถือว่าได้ดำเนินการตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยแล้วส่วน 28เขตภาคใต้ ที่ขณะนี้มีปัญหาบัตรเลือกตั้งถูกปิดล้อมไม่สามารถนำไปประจำหน่วยเลือกตั้งได้นั้น ทาง กกต.จะเร่งดำเนินการนำบัตรออกจากไปรษณีย์ทั้ง 3แห่งคือ ที่อ.ทุ่งสงจ.นครศรีธรรมราชอ.หาดใหญ่จ.สงขลาและที่จ.ชุมพร แต่ทั้งนี้หากไม่ สามารถนำบัตรออกมาได้ก็จะทำให้ทั้ง28เขตไม่สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์