ปธ.กกต.กทม.พร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ว. มั่นใจไม่มีปัญหา

ปธ.กกต.กทม.พร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ว. มั่นใจไม่มีปัญหา


ปธ.กกต.กทม.พร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ว. มั่นใจไม่มีปัญหา ตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ 75 %ขึ้น

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่รัฐสภา นายอรรณพ ลิขิตจิตถะ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กล่าวภายหลังการประชุม กกต.กทม.เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ว.ในวันที่ 30 มีนาคม ว่า 

กกต.กทม.ได้ประชุมหารือเพื่อความเตรียมสำหรับการเลือกตั้ง ส.ว.ให้เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ซึ่งการดำเนินการก็เป็นไปตามแผนอย่างดี

ทั้งนี้ จะมีการจัดการลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขต ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ และจะมีการจัดงานเลือกตั้งเพื่อความสมานฉันท์ขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม โดย กกต.กทม.จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 รวมถึง ตำรวจนครบาล ผู้สมัคร ส.ว. และผู้ให้การสนับสนุนผู้สมัครทุกคน มาประชุมเพื่อทำความเข้าใจถึงกฏระเบียบและข้อห้ามเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฏหมายเลือกตั้งระหว่างการหาเสียง อีกทั้งจะมีการสร้างความสามัคคีให้อภัย รู้แพ้ รู้ชนะ 

กันระหว่างผู้สมัครด้วยกันเอง อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตราการรักษาความปลอดภัยระหว่างการเลือกตั้งนั้น จากการข่าวและการประเมินสถานการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้ารวมไปถึงการเลือกตั้งคงไม่มีปัญหาคงไม่น่าวิตก และน่าจะเป็นไปอย่างราบรื่น
                
เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่า กทม.จะมีผู้สมัครน้อย รวมไปถึงคนดังๆมาสมัครน้อยกว่า หากเทียบกับในต่างจังหวัด รวมถึงน้อยกว่าการเลือกตั้งส.ว.ครั้งที่แล้วด้วย นายอรรณพ กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งก่อนมีผู้มาสมัครถึง 38 คน แต่ขณะนี้ยังไม่ถึง 20 คน 

ซึ่งเท่าที่ทราบหลายคนเตรียมตัวที่จะมาสมัคร แต่พอเห็นสถานการณ์บ้านเมืองก็ถอย ไม่อยากนำตัวเองเข้ามาเสี่ยงกับสถานการณ์เช่นนี้ ทั้งนี้ กกต.กทม.ตั้งเป้าไว้ว่า หากมีผู้ออกมาใช้สิทธิได้เท่ากับการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อปี 54 ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิร้อยละ 75.3 ก็ถือว่าน่าพอใจในสถานการณ์เช่นนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์