ปธ.กกต. เผย เตรียมพิจารณากรณี ตู่ วันนี้


นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยภายหลังการประชุมกกต. ว่า

 ที่ประชุมกกต. ยังไม่ได้มีการนำกรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่กกต. ยังไม่ได้ประกาศรับรองการเลือกตั้งเข้าสู่ที่ประชุมในวันนี้ โดยต้องไปดูคุณสมบัติจากพรรคเพื่อไทยก่อน ส่วนจะส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น เป็นเพียงความเห็นของนางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมืองเพียงคนเดียว แต่กรณีดังกล่าวได้มีการพูดกันในที่ประชุมกกต. แล้ว โดยเห็นว่ากรณีของนายจตุพร ไม่น่าจะเกี่ยวเนื่องกับศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งในการประชุมกกต. วันนี้ จะพิจารณาอีกครั้งและดูในสิ่งที่คณะอนุกรรมการไต่สวนไปสอบเพิ่มเติมว่ามีความเห็นอย่างไร 


เมื่อถามว่า สิ่งที่กกต. ให้คณะอนุกรรมการไต่สวนไปสอบเพิ่มเติมคือประเด็นใดบ้าง นายอภิชาต กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความลับ ขออนุญาตไม่เปิดเผย เมื่อถามย้ำว่า กกต. บางคนเห็นควรให้รับรองนายจตุพร ไปก่อนแล้วส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายอภิชาต กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะมีการหารือในที่ประชุมกกต.ซึ่งจะดูข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าจะพิจารณาอย่างไร 

เมื่อถามอีกว่า หนักใจหรือไม่ที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขู่ว่าถ้าไม่ประกาศรับรองนายจตุพร จะฟ้องกกต. นายอภิชาต กล่าวว่า ไม่หนักใจ หากฟ้องมา ก็ทำตามสบายเลย 

“ ผมรู้สึกดีใจที่กกต. ได้ประกาศครบ แต่ขณะนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังมีเรื่องร้องคัดค้านค้างอยู่ ทั้งนี้ คงไม่ถึงขั้นที่จะสอยภายหลัง แต่กกต. จะต้องดูพยานหลักฐาน แต่ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะสอยจำนวนเท่าใด ซึ่งจะดูตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ถ้าไม่มีการทำผิด กกต. ก็ต้องยกคำร้องไป “นายอภิชาต กล่าว 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์