ปทีปได้รับหนังสือจากกฤษฎีกาถอดยศทักษิณแล้ว

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่ง ชาติ ได้รับหนังสือคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ดำเนินการถอดยศอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว คาดว่าจะส่งให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ในสัปดาห์หน้า..

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพิจารณาการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2552

แลให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ที่ประชุมไม่มีการหารือเรื่องการริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ก็จะไม่มีการสอบถามเรื่องความคืบหน้าการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นกัน

วันเดียวกัน  พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)

เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่เห็นควรให้ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548 เนื่องจากเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจำคุก ไม่ว่าเป็นคำพิพากษาของศาลใด ย่อมอยู่ในหลักเกณฑ์ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการถอดยศตำรวจ พ.ศ.2547 จึงให้ดำเนินการถอดยศอดีตนายกรัฐมนตรี

โดยได้ส่งเรื่องให้สำนักงานกำลังพล รวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนและระเบียบการถอดยศ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ก่อนส่งเรื่องกลับไปให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์