ปทีปสั่งผบช.ภ.5 ดูแลมาร์ค เชื่อไร้รุนแรง

รรท.ผบ.ตร. เผยได้สั่งการให้ ผบช.ภ.5  ตามข่าว ลอบสังหาร นายกฯอภิสิทธิ์ ใกล้ชิด  กำชับให้ดูแลความปลอดภัยของผู้นำเข้มงวด มั่นใจ ดูแลได้ เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น 

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า

ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 5 ติดตามข่าวการลอบสังหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อย่างใกล้ชิด และกำชับให้ดูแลความปลอดภัยของนายรัฐมนตรีอย่างเข้มงวด มั่นใจตำรวจสามารถดูแลได้ เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น 

ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันเดียวกัน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยคลิปเสียงรายการ "สภากาแฟ" ของวิทยุชุมชน 92.5 เมกกะเฮิรตซ์ จ.เชียงใหม่  ของกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51  ให้สื่อมวลชนฟัง  เนื้อหาระบุชัดเจนว่า

จะมีการลอบทำร้ายหรือลอบสังหาร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 29 พ.ย. โดยอ้างว่า สื่มวลชนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งคลิปเสียง การจัดรายการวิทยุชุมชน 2 คลิป มาให้ เพื่อยืนยันว่า เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่ได้พูดถึงความพยายามที่จะมีการวางแผนในการลอบสังหาร  ส่วนแรกมีความยาวกว่า 6 นาที ส่วนที่ 2 มีความยาวประมาณ 1.30 นาที เป็นการจัดรายการวิทยุชุมชน ลิงค์สัญญาณไป  6 สถานี ในจ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13 พ.ย. เวลา 08.30 น. และ 19 พ.ย. เวลา 09.30 น.  จัดโดย นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ผู้อำนวยการสถานี ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เชียงใหม่ 51 และมีคดีความติดตัวรวมกว่า 22 คดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์