ปทีปปูดมีข่าวลอบฆ่าบุคคลสำคัญ เพิ่มกำลังคุ้มกันมาร์ค-เทพเทือก

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.)

กล่าวถึงกระแสข่าวการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 40 แห่งทั่วประเทศว่าทางการข่าวทราบว่า อาจมีการลอบวางระเบิดหรือสร้างสถานการณ์อย่างที่เคยเกิดขึ้นภายใน กรมพลาธิการทหารบก จ.นนทบุรี โดยขณะนี้สั่งการให้ตำรวจลงพื้นที่ติดตามหาข่าว เพื่อจะได้เตรียมมาตรการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัย


"ตอนนี้ผมยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ในจุดใดอีก แต่ในที่ประชุม ศอฉ.ได้ประเมินสถานการณ์และคาดว่า ยังคงมีสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยงในการสร้างสถานการณ์ อาทิ สถานที่ราชการและสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งทาง ตร.จะมีการส่งกำลังเตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัย" พล.ต.อ.ปทีปกล่าว และว่า ส่วนเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามอาร์พีจียิงถังน้ำมัน ภายในกรมพลาธิการทหารบกนั้นคิดว่า ผู้ที่ก่อเหตุน่าจะต้องการก่อกวนหรือสร้างสถานการณ์เท่านั้น ขณะนี้มองว่าเป้าหมายคนร้ายแค่ก่อกวนเลือกก่อเหตุในพื้นที่รกร้าง อาคารร้าง


ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายที่ก่อเหตุยิงคลังน้ำมันน่าจะเป็นคนในหรือไม่เพราะทราบว่าในถังไม่มีน้ำมัน พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ส่วนจะเป็นกลุ่มบุคคลหรือฝ่ายไหนนั้น ยังไม่มีความชัดเจน


เมื่อถามว่า นอกจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยังมีข่าวลอบสังหารหรือปองร้ายบุคคลสำคัญหรือไม่ พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า มีการข่าวเข้ามา ได้ส่งกำลังตำรวจเข้าไปคุ้มกันและดูแลความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ ตุลาการที่พิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)


ผู้สื่อข่าวถามว่า การสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บุกยึดสนามบินมีความคืบหน้าหรือไม่

พล.ต.อ.ปทีปกล่าวว่า ไม่เกินสัปดาห์หน้าทาง พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผู้บัญชาการกฎหมายและคดี (ผบช.กมค.) กำลังทบทวนเรื่องข้อกฎหมาย จะส่งสำนวนคดีมาให้ตนพิจารณา ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ทาง ตร.ส่งคดีนี้ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้เป็นคดีพิเศษนั้น ถ้าคณะกรรมการคดีพิเศษของดีเอสไอมีความเห็นว่า จะรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ ทาง ตร.พร้อมที่จะถ่ายโอนคดีนี้ไปให้ทางดีเอสไอสอบสวน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์