ปทีปถกเครียดรับมือเสื้อแดง สั่งรปภ.เข้ม

'ปทีป-วิเชียร'ตรวจพื้นที่ รปภ. เข้ม ประชุมอาเซียน ชะอำ-หัวหิน ถกเส้นทางจราจร เตรียมกำลังเสริมรับมือเสื้อแดง


วันนี้(20 ต.ค.) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. กล่าวถึงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยให้กับการประชุมสุดยอดอาเซียน

เท่าที่ดูด้วยสายตาในขณะนี้ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตามคงต้องประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้เกิดความเข้าใจในเรื่องการจราจรว่าคงไม่สะดวกเหมือนเดิม เพราะมีเลนอาเซียน ทำให้การจราจรหายไป 1 เลน ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยขณะนี้เรามีกำลังเตรียมพร้อมอยู่แล้ว และยังมีกำลังสำรองเตรียมพร้อมเอาไว้ หากมีเหตุจำเป็นก็สามารถเรียกมาได้

เมื่อถามว่าการที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่าจะมายื่นหนังสือยังสถานที่จัดประชุม จำเป็นต้องเพิ่มกำลังหรือไม่ พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า เราคงต้องตามเรื่องการข่าวไปเรื่อย ๆ ก่อน เวลานี้คงยังตอบอะไรไม่ได้ และขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงก็ยังไม่ได้ประสานมาว่าจะมายื่นหนังสือแต่อย่างใด   

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ.10 รองเสนาธิการร่วมศูนย์รักษาความปลอดภัยอาเซียน กล่าวว่า

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยการประชุมอาเซียนครั้งนี้มีทั้งหมด 4,400 นาย ทั้งตำรวจภูธรภาค 7 ตชด. สันติบาล ซึ่งยังไม่รวมตำรวจนครบาลที่ดูแลความปลอดภัยของผู้นำอาเซียนตั้งแต่สนามบินดอนเมือง นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจสำรองที่เตรียมไว้อีก 500 นาย ซึ่งเตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้งไว้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์