ปทีปดันวิเชียรขึ้นแท่นผบ.ตร.ใหม่

 

คมชัดลึก :"เทือก"เตรียมหารือแต่งตั้ง"ผบ.ตร."คนใหม่ด้าน"ปทีป" ดัน"วิเชียร" นั่งแท่น ติดปัญหาอาวุโสสูงสุดเทียบ"เพรียวพันธ์"ต้องศึกษาข้อกฎ หมายละเอียด


ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะมีการกำหนดวาระพิจารณาเรื่องการจัดลำดับอาวุโส ผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) และดำรงตำแหน่งเทียบเท่า

ซึ่งขณะนี้มีปัญหาข้อโต้เถียงระหว่าง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์และพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร. ว่าใครอาวุโสสูงกว่ากัน โดยประเด็นดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ (อนุก.ตร.) เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ซึ่งมีพล.ต.อ.บุญเพ็ญ บำเพ็ญบุญ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธาน แต่ปรากฏว่าคณะอนุฯ ก.ตร.ชุดดังกล่าว ไม่สามารถสรุปความเห็นเกี่ยวกับเรื่องลำดับอาวุโสได้ทัน จึงไม่สามารถบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมก.ตร.ครั้งนี้ได้


มีรายงานว่า พล.ต.อ.ปทีป เสนอชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร.(บร 1) ให้ดำรงตำแหน่งผบ.ตร.คนใหม่ แต่ปรากฏว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้โต้แย้งในข้อกฎหมาย ว่า พล.ต.อ.วิเชียร มีลำดับอาวุโสต่ำกว่า จึงทำให้ก.ตร.ต้องมีการพิจารณาในข้อกฎหมายอย่างละเอียด


อย่างไรก็ตามคาดว่าการเสนอชื่อผบ.ตร.คนใหม่จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 1 ก.ย.2553

เพื่อเสนอให้คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)พิจารณาแต่งตั้งต่อไป ทั้งนี้พล.ต.อ.วิเชียร เคยดำรงตำแหน่ง หัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำ ครองยศ พล.ต.อ.เมื่อปี 2545 ขณะที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ครองยศพล.ต.อ.เมื่อปี 2547


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์