ปฐมพงษ์อัดกษิต-เทพเทือกลืมคำ

ด้าน พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสนธิ ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ว่า

ที่นายสนธิขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค เพราะประชาชนและกรรมการบริหารพรรคทุกคนมั่นใจในตัวนายสนธิ ถึงไม่มีใครเข้าไปแข่งด้วย ตนต้องแสดงความยินดีกับนายสนธิ แต่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ต้องติดตาม ส่วนตนไม่เข้าไปยุ่ง และยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เพราะชีวิตมีจุดยืนว่าการเข้ามาช่วยชาติ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปนั่งในสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าพรรค การเมืองใหม่พยายามเหยียบหัวตนเองเพื่อก้าวขึ้นมา

พล.อ.ปฐมพงษ์กล่าวว่า ตอนเป็นฝ่ายค้านพูดอย่างไร มาเป็นฝ่ายรัฐบาลต้องทำอย่างที่พูด หากนายกษิตมีข้อมูลอะไรที่ประชาชนไม่รู้ต้องมาพูดกัน และอย่างที่นายสุเทพพูดว่ามาทะเลาะกันกับที่ดินเท่าแมวดิ้นตาย

"ผมว่าถ้าเจอนายสุเทพจะกระชากคอนาย สุเทพมาถามว่าพูดอย่างนี้ได้อย่างไร คุณมาเจอกับผมไหม นายสุเทพเป็นถึงระดับผู้บริหารพูดอย่างนี้ไม่ได้ ทหารทุกคนเจ็บปวด ทหารเขารักษาพื้นที่นี้ขาขาดแขนขาด ตายไปแล้วกี่คน ไม่ใช่เป็นพื้นที่เท่าแมวดิ้นตาย แต่มันเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ ศักดิ์ศรีของความเป็นคนไทย ไม่ทราบว่านายสุเทพมีจุดยืนเหมือนตอนที่เป็นฝ่ายค้านหรือเปล่า" พล.อ.ปฐมพงษ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์