ปฏิเสธคืนรังประชาธิปัตย์ ´พล.ต.สนั่น´ ยันยังอยู่มหาชน

ปฏิเสธคืนรังประชาธิปัตย์ ´พล.ต.สนั่น´ ยันยังอยู่มหาชน

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน กล่าววันนี้ (10 ธ.ค.) ถึงกระแสข่าวการกลับคืนสู่พรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครมาทาบทามและยังไม่มีอะไร คงเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และขณะนี้พรรคมหาชนยังอยู่ ส่วนที่พรรคไม่ค่อยมีกิจกรรมในช่วงนี้เป็นเพราะยังอยู่ในช่วงเวลาของการปฏิรูปการปกครอง เมื่อวิเคราะห์สถานการณ์แล้วเห็นว่าต้องรอเวลาอย่างน้อย 1 ปี ทุกอย่างจึงจะเรียบร้อย จึงขอเอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าวิเคราะห์หรือไม่ว่าในช่วงเวลา 1 ปี จะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่

หัวหน้าพรรคมหาชน กล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะรีบดำเนินการตามที่ให้สัญญาไว้อย่างไร เช่น เหตุผลของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) 4 ข้อ ที่ปฏิรูปการปกครอง จะดำเนินการได้หรือไม่ จะเร่งรัดการยกร่างรัฐธรรมนูญให้เสร็จ ก่อนประกาศกำหนดการเลือกตั้งในเวลา 1 ปี ได้หรือไม่ หากไม่เสร็จคงอันตราย

ส่วนที่มีความเป็นห่วงจะมีการนำรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2534 มาใช้เป็นหลักในการยกร่างรัฐธรรมนูญ

และจะทำให้บ้านเมืองถอยหลังกลับนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่เป็นห่วง แต่ที่เป็นห่วงคือการดำเนินการยกร่างรัฐธรรมนูญที่ยังช้าอยู่มาก เกรงว่าจะไม่ทันกำหนดเวลา 1 ปี ซึ่งจะทำให้ประชาชนไม่พอใจ จึงขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการยกร่างรัฐธรรมนูญให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพราะหากรัฐธรรมนูญไม่เสร็จภายใน 1 ปี จะทำให้กระแสการเรียกร้องของประชาชนสูงขึ้นรัฐบาลและคมช.จะอยู่อย่างไม่เป็นสุข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์