ปชป.ไล่ปูออกรักษาการนายกฯภายใน 48 ชม.

ปชป.ไล่ปูออกรักษาการนายกฯภายใน 48 ชม.

ปชป.โวย “ปู”เอาเปรียบคู่แข่ง ใช้เงิน-รถหลวงโกยเสียงคนเหนือ-อีสาน ไล่ลาออกรักษาการนายกฯภายใน 48 ชม. พร้อมร่อนจม.ถึงปธ.สาขาพรรค รวบรวมความเห็นปชช. ฟันลงลต.หรือไม่ 21 ธ.ค.นี้ ด้าน “จ้อน”โพสต์ทวิตยันยังอยู่กับปชป.

วันที่ 19 ธ.ค. เวลา 10.05 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงว่า พรรคได้ส่งจดหมายไปยังประธานสาขา 180 กว่าสาขาของพรรค ให้ประเมินความเห็นของประชาชนในพื้นที่เพื่อรวบรวบข้อมูลนำเข้าสู่ที่ประชุมพรรค ในวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 15.00 น. เพื่อพิจารณาว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่ พรรคคิดว่า การจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์จะส่งผู้สมัครหรือไม่ ต้องเร่งแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก่อนด้วยการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร ควรลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี ตามข้อเรียกร้องของประชาชนแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนกระต่ายขาเดียวว่า จะไม่ลาออก ทำให้สถานการณ์การเมืองยังคงความขัดแย้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามหนี ลอยตัวเหนือปัญหา จงใจออกจากกทม.เพราะไม่ไว้วางใจในความปลอดภัยของตัวเองไม่สบายใจที่จะอยู่ในพื้นที่เดียวกับผู้ชุมนุมและใช้เวลานี้หาเสียงในภาคเหนือและอีสาน

“ ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำอย่างนี้ก็ควรออกจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์ นายกรัฐมนตรีไม่เช่นนั้นจะเป็นการเอาเปรียบคนอื่น ไปพื้นที่ไหนมีข้าราชการต้อนรับใช้เงิน และ รถของหลวงเพราะถ้าทำเช่นนี้จนถึงวันเลือกตั้งรับรองได้ว่า พรรคเพื่อไทยจะครองใจคนภาคเหนือและอีสาน แต่ประชาชนในตอนล่างจะรับไม่ได้กับพฤติกรรมเอาเปรียบหนีปัญหา แต่รับรองได้ว่า ไม่ว่าจะหนีไปนอนที่ไหนปัญหายังตามไปอยู่ดี และสุดสัปดาห์นี้ กปปส.จะเคลื่อนไหวครั้งใหญ่พรรคไม่อยากเห็นความวุ่นวาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมีเวลาอีก 48 ชั่วโมงในการตัดสินใจลาออกเพื่อยุติปัญหา แล้วจะไปทัวร์เหนือหรืออีสาน ก็ไม่มีใครว่า แต่กรุณาทำบุญ ให้กับประเทศสักครั้งด้วยการลาออก ทางออกจะเกิดขึ้น ” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่นายเชน เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี นำทีมอดีตส.ส.สุราษฎร์ฯ และประธานสาขาสุราษฎร์ฯ พรรคประชาธิปัตย์
 
ประกาศไม่ลงเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.57 นั้นพรรคเข้าใจในแนวคิดของ ส.ส.กลุ่มดังกล่าวดีว่า ต้องการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการรายงาน มายังคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว โดยพรรคจะประชุมพิจารณา เรื่องนี้ในวันที่ 21 ธ.ค.ด้วยส่วนที่มีข่าว ว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายไปอยู่พรรคชาติไทยพัฒนานั้น พรรคยังไม่ทราบข่าว แต่นายอลงกรณ์ เป็นบุคคลที่มีค่าต่อพรรค และการแข่งขันเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ย่อมมีแพ้และชนะตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้การที่พรรคภูมิใจไทยเสนอให้ทุกพรรคทำสัตยาบันร่วมร่างกติกาใหม่ ก่อนการเลือกตั้งนั้น พรรคพร้อมรับฟังความเห็น แต่เงื่อนไขที่เดินไปไม่ได้เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ยอมลาออกและคิดว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากพรรคเพื่อไทย ที่เป็นฝ่ายตระบัดสัตย์ทำให้เกิดปัญหาหากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมลงสัตยาบันแล้วจะเกิดประโยชน์อะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงค่ำของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมานายอลงกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว “ @alongkornpb ” ยืนยันว่า ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่เคยพูดว่าขอให้หัวพรรคเร่งตัดสินว่าลงเลือกตั้งหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์