ปชป.ไล่คำรณวิทย์ลาออก

ปชป.ไล่คำรณวิทย์ลาออก

'ปชป.'ไล่ 'คำรณวิทย์'ลาออก หลังพบ 'ทักษิณ' เตรียมส่งเรื่องผู้ตรวจการแผ่นดินสอบจริยธรรม

 6 ก.ย.55 นายราเมศ รัตนะเชวง คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีห้องทำงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ผบช.น. ได้แขวนรูปที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศ พล.ต.ท.ให้ พร้อมเขียนข้อความแสดงความยินดี กับแจ๊ดน้องรัก ขอให้มีความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นที่รักของประชาชนและเพื่อนตำรวจ รัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า  เป็นเรื่องที่ทำให้พี่น้องประชาชนสิ้นหวังกับการกระทำของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ การเดินทางไปพบ ผู้ต้องหาและนักโทษที่หนีคดี พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เป็นเรื่องที่เลวร้ายในสังคมไทย เพราะกระบวนการยุติธรรมเบื้องต้น คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหน้าที่ในการนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เมื่อรู้แล้วว่าผู้ต้องหาหรือนักโทษหลบหนีอยู่ประเทศใด ก็จะต้องประสานกระทรวงการต่างประเทศ ประสานอัยการสูงสุด เพื่อนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่กลับไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น

 “ภาพที่เห็นเป็นสิ่งที่เลวร้ายในองค์กรตำรวจมาก เป็นการทำร้ายและทำให้สถาบันตำรวจตกต่ำ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. ควรลาออกจากการเป็นตำรวจไปลงเล่นการเมืองพรรคเพื่อไทย หรือไม่ก็ควรลาออกแล้วไปเป็น รปภ.ให้กับคุณทักษิณ ในต่างประเทศจะเหมาะสมกว่า  “นายราเมศ กล่าว

            
 นายราเมศ กล่าวต่อว่า  การกระทำดังกล่าวนั้น ชัดเจนเป็นการกระทำที่ผิดต่อประมวลจริยธรรม ที่นายตำรวจทุกคนต้องพึงปฎิบัติตาม

จากเหตุการณ์นี้จะเห็นได้ว่า ไร้สำนึกถึงคำว่าคุณธรรมและจริยธรรม จึงขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี นายเฉลิม อยู่บำรุง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทั้งในเรื่องของจริยธรรม  นอกจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมตามรัฐธรรมนูญในเรื่องนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์