ปชป.ไม่ใว้ใจสมศักดิ์เรื่องพ.ร.บ.ปรองดอง

ปชป.ไม่ใว้ใจสมศักดิ์เรื่องพ.ร.บ.ปรองดอง

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ  ยังไม่วางใจ หวั่น เกมลับ ลวง พราง ของ ปธ.สภาฯ กรณี พ.ร.บ.ปรองดอง แนะ ปิดสมัยประชุม ไปเลยดีกว่า จะได้สบายใจทุกฝ่าย

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับ สำนักข่าว INN ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงกังวลในกระบวนการลับ ลวง พราง ของประธานรัฐสภา ในการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง ทั้ง 4 ฉบับ อยู่เหมือนเดิม เพราะที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าว มีการสับขาหลอกมาโดยตลอด ตั้งแต่แรกที่บรรจุเข้าสู่วาระการประชุม โดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้า แม้จะมีการยืนยันจาก นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล ว่า เรื่องดังกล่าวจะหยิบยกไปพิจารณาในสมัยประชุมหน้าก็ตาม เว้นแต่จะมีการปิดสมัยประชุมไปแล้วเท่านั้น

ส่วนเรื่องการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 3 นั้น ไม่เข้าใจว่า ประธานสภา คิดอะไรอยู่

เพราะการส่งข้อความไปยังสมาชิก เลื่อนการประชุมในวันนี้ รวมถึง วันที่ 6 และ 7 มิ.ย.นั้น ถือว่า เห็นด้วยตามคำสั่งศาลในตอนแรก แต่การที่จะนัดใหม่ในสัปดาห์หน้านั้นมีเหตุผลอะไร เพราะหากประชุมได้ไม่ขัดหลักการ ก็ควรประชุมในวันนี้ หรือว่าสัปดาห์นี้ ให้จบโดยเร็วที่สุด เพื่อกระบวนการต่างๆ จะได้เดินหน้าไปเลยดีกว่า 

ทั้งนี้ นายองอาจ กล่าวถึง กรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จะไปขอคำร้องจากอัยการสูงสุด คือ เพื่อนำไปยื่นต่อ ศาลรัฐธรรมนูญในการพิจารณาเพิกถอนผลการใช้อำนาจบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าเป็นสิทธิ์ที่ทำได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์