ปชป.ไม่หวั่นโดนร้องยุบพรรคซ้ำ

ปชป.ไม่หวั่นเจอร้องยุบพรรคซ้ำ แถมจับผิด พท.แบ่งบทกันเล่น จงใจกดดันตุลาการศาล รธน. จี้รับผิดชอบหากจับได้ว่าเอาความเท็จมาเคลื่อนไหว

วันนี้ (22 ธ.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการที่พรรคเพื่อไทย มีมติให้ นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ยื่นต่อ กกต.ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์เป็นครั้งที่สอง โดยเทียบเคียงกับคดีของพรรคพลังเกษตกร ว่า ความเคลื่อนไหวทั้งหมดมีต้นเหตุมาจากพรรคเพื่อไทย มีการแบ่งหน้ากันเล่น โดยรวมถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักกฎหมายตุลาการภิวัฒน์ที่ยื่นให้ ป.ป.ช. สอบตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมากที่เห็นว่าไม่ให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการที่นำพรรคพลังเกษตกรมาเทียบนั้น ตนอยากให้ดูข้อกฎหมายให้ชัดว่าพรรคดังกล่าวมีความแตกต่างจากคดีของพรรคประชาธิปัตย์ โดยต้องดูให้ชัดว่า 1.นายทะเบียนพรรคการเมือง ได้แสดงความเห็นในคำร้องที่ส่งถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคพลังเกษตกรใช่หรือไม่ และ2.พรรคพลังเกษตกรไม่มีตัวแทนสู้คดีแม้แต่น้อย แต่พรรคประชาธิปัตย์ สู้ทุกรูปแบบ

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้คำนึงถึงข้อเท็จจริง

จึงถือว่าจงใจสร้างความเสื่อมเสียให้กระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระ หากพิสูจน์ชัดว่ามีการเอาความเท็จมาใช้กลุ่มบุคคลที่เคลื่อนไหวต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้สึกกังวลกับการถูกยื่นยุบซ้ำ และหากมีผลปฏิบัติ โดย กกต. สั่งให้ยื่นยุบพรรคตามแรงกดดันของพรรคเพื่อไทยอีก พรรคก็พร้อมที่จะสู้ทุกข้อกล่าวหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์