ปชป.โวยเพื่อไทย เยาะเย้ยซ้ำพนิช

ปชป.โวยเพื่อไทยทำไม่เหมาะ พูดเยาะเย้ยซ้ำ'พนิช' ทำนองต้องมาติดคุกเขมร ทั้ง ที่ก่อนหน้านี้ ตามไล่ล่า'ทักษิณ' บอกอย่าให้ข่าวในลักษณะ ซ้ำเติมพี่น้องประชาชนร่วมชาติ แม่ทัพภาค 2 ย้ำคนไทยก็ต้องเคารพการตัดสิน-ไม่ละเมิดศาลกัมพูชา เมื่อศาลพิพากษาแล้วกระทรวงต่างประเทศจะประสานรัฐบาลเขมร เพื่อขอตัว 7 คนไทยกลับ เตือนพวกเคลื่อน ไหวกดดัน อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ รวมถึงทหารเก่าที่มีความรักชาติสูงด้วย

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยได้ออกมาวิจารณ์การถูกกัมพูชาจับกุมของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชา ธิปัตย์ โดยให้ข่าวที่ว่าได้เคยเตือนนายพนิชแล้วว่าการออกมาไล่ล่าอดีตพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่สามารถกระ ทำได้ และวันนี้นอกจากจับพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้แล้วยังต้องมาอยู่ในคุกกัมพูชานั้นว่า การที่พรรคเพื่อไทยให้ข่าวลักษณะนี้ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างประเทศได้ เพราะการถูกจับกุมของนายพนิชอาจเกี่ยวโยงอย่างหนึ่งอย่างใดกับการปฏิบัติหน้าที่นำตัวพ.ต.ท. ทักษิณเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมตามหน้าที่ของรัฐบาล ในฐานะที่นายพนิชเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีและรับผิดชอบประสานงานกับมิตรประเทศต่างๆ การให้ข่าวดังกล่าวจะเกิดปัญหาความเข้าใจผิด ถ้านำไปตีความและสื่อให้เห็นว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาช่วยได้นั้น มีความรู้เห็นอย่างหนึ่งอย่างใดกับ ทางกัมพูชาในการที่นายพนิชถูกจับ ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าข้อหาและความเห็นดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อยากให้พรรคเพื่อไทยได้พิจารณาจุดยืนและการให้ข่าวของตัวเอง ในลักษณะที่จะซ้ำเติมปัญหาของพี่น้องประชาชนร่วมชาติ

พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยทั่วไปที่บริเวณปราสาทตาเมือนธม
 
ในขณะนี้เป็นปกติไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ประชาชนทั้ง 2 ประเทศยังเข้าเที่ยวชมปราสาทตาเมือนธมได้ตามปกติ ส่วนกรณีที่ทางทหารกัมพูชามีการเพิ่มกำลังตามแนวชายแดนนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากพื้นที่ปราสาทตาเมือนธมมีพื้นที่ติดกับบริเวณที่คนไทย 7 คนถูกทหารกัมพูชาจับตัวไปดำเนินคดี ในส่วนของกองทัพภาคที่ 2 ที่ดูแลพื้นที่ชายแดนดังกล่าวไม่ได้มีการเพิ่มกำลังเข้าไปแต่อย่างใด เพราะที่มีอยู่ก็เพียงพอและพร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความรุนแรงทั้ง 2 ประเทศอย่างแน่นอน เพราะการดำเนินคดีขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลกัมพูชาว่าจะมีการวินิจฉัยออกมาอย่างไร และคำตัดสิน ของศาลนั้นเราไม่สามารถเข้าไปละเมิดได้ เช่นเดียวกันกับศาลในประเทศไทยเขาก็ละเมิดไม่ได้ ดังนั้น เมื่อมีคำตัดสินของศาลแล้วทางกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าหารือกับรัฐบาลกัมพูชาเพื่อทำเรื่องขอตัวคนไทยทั้ง 7 คนกลับมา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการตามกฎหมาย

พล.ท.ธวัชชัยกล่าวว่า อยากฝากไปยังกลุ่มบุคคลคนที่เคลื่อนไหวเพื่อกดดันในแต่ละพื้นที่ ว่าอย่าเอาความคิดตนเองเป็นใหญ่ ควรที่จะมีการรับฟังข้อมูลจากฝ่ายอื่น

ซึ่งบางเรื่องผู้ที่นำชาวบ้านออกมาเคลื่อน ไหวก็ไม่มีความรู้ที่แท้จริงว่าเป็นมาอย่างไร จริงๆ แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นกับคนไทยทั้ง 7 คนได้มีเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอยู่แล้ว ตนอยากขอร้องให้ผู้ที่เคยเป็นทหารเก่าที่มีความรักชาติสูงด้วย ข้อมูลต่างๆ สามารถ เข้ามาสอบถามกับตนได้ ไม่ใช่นำข้อมูลบางส่วนที่ได้รับกลับไปคิดเองแล้วนำประชาชนออกมาเคลื่อนไหว ถ้าเป็นเช่นนี้จะทำให้มองเห็นความเสียหายที่เป็นภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นภาพรวมของทหาร หรือภาพรวมของประเทศ ซึ่งปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าการสื่อสารภายใน 2 วินาทีประชาชนทั่วโลกสามารถรับรู้ข้อมูลได้ทุกอย่าง ดังนั้น บางสิ่งบางอย่างที่ผู้นำที่นำประชาชนออกมาเคลื่อนไหวคิดผิดไป เมื่อมีการนำเสนอออกไปก็ไม่สามารถที่จะมาแก้ไขได้ ยิ่งจะส่งผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจและการลงทุนเป็นอย่างมาก และว่า ขอร้องสื่อบางสำนัก ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพื่อความสุขของประชาชนทั้งสองประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์