ปชป.โวยบัตรส.ส.พรรคร่วมฯ หายยกเซ็ท


"รังสิมา" โยนอาจถูกเจ้าหน้าที่วางยาขโมยไป ขณะที่ "ปู่ชัย" ตัดบทไม่ควรพูดเรื่องนี้ทำให้สภาฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงเปล่าๆ ส่วน ส.ส.เชียงราย เพื่อไทย จวก บัตรยังรักษาไม่ได้แล้วจะรักษาประเทศได้อย่างไร...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่รัฐสภา ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร น.ส.รังสิมา รอดรัศมี วิปพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขอหารือที่ประชุมว่า ได้รับมอบหมายจากประธานวิปรัฐบาล ให้หารือเรื่องที่บัตรประจำตัวส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลหายไปถึง 30 กว่าคน โดยเฉพาะส.ส.ที่มีบทบาทในสภา ขณะที่พรรคกิจสังคมก็หายไปทั้งหมด 5 ใบ

น.ศ.รังสิมา กล่าวว่า อยากให้ประธานสภาฯ สั่งให้เจ้าหน้าที่เปิดกล้องวงจรปิดทิ้งไว้ก่อน แม้จะปิดการประชุมไปแล้ว และขอให้ส.ส.ที่บัตรหายไปแจ้งความ โดยขอให้ประธานสภาฯตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ว่าใครเป็นคนเก็บบัตร เจ้าหน้าที่มีการกลั่นแกล้งกันหรือไม่ เพราะไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่จะเก็บไปหรือไม่ เพราะบางคนก็อาจจะไม่ชอบรัฐบาล และตั้งใจจะวางยาก็เป็นไปได้

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม กล่าวว่า ไม่ควรพูดเรื่องแบบนี้เพราะทำให้สภาฯเสื่อมเสียชื่อเสียงเปล่าๆ เชื่อว่าส.ส.ที่ทำบัตรหาย คงทำหาในสถานที่อื่น เช่น เอาใส่กระเป๋าไปแล้วเข้าพักตามโรงแรม ก็เลยอาจถูกใครล้วงไปก็ได้ และตนคงจะไม่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพราะทุกคนล้วนโตๆ กันแล้ว แต่ได้สั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเข้มงวดในเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่

ส่วน น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แค่บัตรของสมาชิกยังรักษากันไม่ได้ แล้วจะรักษาประเทศชาติบ้านเมืองได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จนกระทั่ง เวลา 09.30 น.สภาผู้แทนราษฎรก็ยังไม่สามารถเปิดประชุมได้เพราะยังมีสมาชิกมาลงชื่อไม่ครบองค์ประชุม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์