ปชป.โวย พรรคคิดใหม่ทำใหม่ มั่วนิ่มสมาชิก จี้ กกต.เร่งตรวจสอบ

แนวหน้า

นายอภิชาติ ศักดิเศรษฐ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้พบตรวจสอบพบพฤติกรรมของการแอบอ้างชื่อของกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ในเขตพื้นที่ภาคใต้เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ซึ่งจากการสุ่มตรวจสอบพบว่ามีกรรมการสาขาพรรคถึง 36 คนในภาคใต้ที่เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์โดยถูกต้อง และมีการยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินถูกต้อง แต่คนเหล่านี้กลับถูกแอบอ้างชื่อเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย เมื่อเข้าไปดูในเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กลับพบชื่อบุคคลเหล่านี้เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และยังมีประชาชนในพื้นที่อีกจำนวนมากแจ้งมาว่า ได้รับบัตรเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยโดยที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูปรากฏว่าบัตรสมาชิกระบุว่าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี 2547 แต่เพิ่งได้รับบัตรเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่เมื่อตรวจสอบแล้วปรากฏว่า มีชื่อเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยไปก่อนหน้านี้แล้วจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบใน 100 ชื่อ จะพบคนที่เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยโดยไม่รู้ตัว 20 ชื่อ

ขอเรียกร้องพรรคไทยรักไทยว่าวิธีการแอบอ้างชื่อเช่นนี้ถือเป็นวิธีที่ไม่สะอาด ฉ้อฉล ขอให้พรรคไทยรักไทยยุติพฤติกรรมเสียหายดังกล่าว และขอให้ตรวจสอบการมีอยู่จริงของสมาชิกที่สมัครใจ ทั้งนี้อยากทราบว่าจำนวนสมาชิก 15 ล้านคนที่อ้างว่าเป็นสมาชิกนั้น มีอยู่จริงหรือไม่ และขอให้พรรคไทยรักไทยยุติวิธีการหาสมาชิกแบบนี้นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวว่า รายชื่อสมาชิกพรรคการเมืองที่ซ้ำซ้อนก่อให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากพรรคการเมืองจะต้องนำบัญชีสมาชิกไปยืนยันกับกกต.เพื่อขอรับเงินสนับสนุนพรรคการเมือง ซึ่งเท่ากับจะเป็นการให้เงินสนับสนุนพรรคที่มีสมาชิกซ้ำซ้อนกัน ดังนั้นขอให้กกต.ดำเนินการเอาผิดกับพรรคการเมืองที่ไม่โปร่งใสในการหาสมาชิกและแจ้งยอดสมาชิกเหล่านี้

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า การสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองจะต้องมีหลักฐาน โดยคนสมัครจะต้องลงลายมือชื่อ หากใครปลอมแปลงก็สามารถเอาผิดได้ และเป็นที่สังเกตว่าบัตรสมาชิกพรรคไทยรักไทยมีเพียงรายชื่อ และเลขที่สมาชิก แต่ไม่มีรูปถ่าย ซึ่งแตกต่างจากบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่มีทั้งรายชื่อ หมายเลข รูปถ่าย และลายเซ็นด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์