ปชป.แนะใช้ยาแรงกำจัดเว็บหมิ่น

ปชป.แนะใช้ยาแรงกำจัดเว็บหมิ่น


ปชป.ตอกย้ำรมว.ไอซีทียอมรับเอามือโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันมาเป็นคณะทำงานจริง แนะใช้ยาแรงหากขอความร่วมมือเจ้าของเว็บไซต์ต่างประเทศแล้วไม่ให้ความร่วมมือ

วันนี้ (26 พ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล  รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ออกมาระบุว่า จะฟ้องตนที่พาดพิงว่าได้นำนายณัฐวุฒิ ด้วงนิล อดีตผู้ต้องหาโพสต์ข้อความและเว็บหมิ่นสถาบันมาเป็นคณะที่ปรึกษาในคณะทำงานของรมว.ไอซีทีว่า 

ขอฝากไปถึงน.อ.อนุดิษฐ์ ว่า ถ้าไม่แน่จริงพรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอเดินหน้าต่อและถ้าไม่เป็นความจริง ตนคงไม่กล้าเปิดเผย และถ้ารมว.ไอซีทีจะฟ้องตนจริง ยินดีที่จะได้ขอใช้ข้อมูล ข้อเท็จจริงที่มีในเรื่องนี้ในชั้นศาลจะได้ใช้มาตรา 157 ฟ้องกลับฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ทั้งที่เป็นหน้าที่โดยตรงของกระทรวงไอซีทีในการหยุดและปิดเว็บหมิ่นสถาบันฯ แต่กลับนิ่งเฉย  และยืนยันว่า จะไม่หยุดดำเนินการในเรื่องนี้จนกว่ากระทรวงไอซีที จะมีมาตรการแข็งหรือยาแรงออกมากำราบเว็บหมิ่นเหล่านี้ เพราะน.อ.อนุดิษฐ์เป็นคนยอมรับเองว่าได้สั่งปิดเว็บหมิ่นไปแล้วร่วม 6 หมื่นเว็บ แต่ทำไมยังกลับมีคลิปหมิ่นสถาบัน

น.ส.มัลลิกา กล่าวต่อว่า  สำหรับกรณีนายณัฐวุฒินั้น รมว.ไอซีทีออกมายอมรับเองว่า เคยตั้งเป็นคณะทำงานในช่วงแรก แต่ตอนนี้ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว ขอให้ตรวจสอบติดตามว่ายังทำอยู่หรือไม่ และตนมีไม้เด็ดจะตามจัดการนายณัฐวุฒิ มือโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันต่อไป จึงขอเสนอแนะให้รัฐบาล หรือรมว.ไอซีที จัดตั้งคณะทำงานที่ประกอบด้วยเจ้าพนักงานคอมพิวเตอร์  ตำรวจ เจ้าหน้าที่กระทรวงและผู้เกี่ยวข้องและเดินทางไปยังประเทศที่เว็บไซต์ดังกล่าวจดทะเบียนไว้ เช่นเดียวกับที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยทำ โดยของความร่วมมือจากเจ้าของเว็บและทางการของประเทศนั้น ๆ เพื่อให้ห้ามเผยแพร่ข้อความ เว็บหมิ่นสถาบัน และต้องเร่งดำเนินการให้เห็นเป็นรูปธรรม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์