ปชป.แนะเฉลิมอย่าชี้นำเจ้าหน้าที่

ปชป.แนะเฉลิมอย่าชี้นำเจ้าหน้าที่

   วันที่ 12 ธ.ค.54 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ออกมาให้สัมภาษณ์ในหลายคดีที่เกิดขึ้นว่า ขอให้ร.ต.อ.เฉลิมหยุดพฤติกรรมชี้นำ รู้ทุกเรื่อง เพราะถ้าคนคนนี้รู้จริง จะเป็นบุคคลกรที่มีคุณภาพมากในสังคม เพราะเดี๋ยวก็รู้ว่า ใครเป็นผู้วางระเบิดหน้ากองสลากฯ ตำรวจคนไหนยิงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธแดง) และรู้กระทั่งคนร้ายที่ยิงคนสนิทของนายแทนคุณ จิตต์อิสระ จึงตั้งข้อสังเกตว่า ท่านมีสายสืบสวนตัวหรืออย่าไร จึงได้ออกมาชี้นำการทำงานของเจ้าหน้าที่ หากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เห็นต่างไปอีกด้านคงเป็นไปได้ยาก เพราะมีการชี้นำ และกำหนดทิศทางการทำงานของเจ้าหน้าทีไว้ล่วงหน้าแล้ว

โฆษกปชป.ชี้คนไทยทั้งประเทศรู้ดีทักษิณอยู่เบื้องหลังปรับครม.

         
นายชวนนท์ กล่าวตอบโต้พรรคเพื่อไทยกรณีปฏิเสธข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการปรับครม. ว่า คนทั้งประเทศทราบดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย อย่ามาปฏิเสธอะไรที่อายตัวเอง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเที่ยวบินที่ไปสิงคโปร์คงเต็มทุกเที่ยวบิน ขนาดคนระดับรัฐมนตรีต้องไปรอต่อคิวเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ นานเป็นชั่วโมง ถ้ามีฝีมือเพียงพูดคำไม่กี่คำ เช่น ดิสเครดิต หรือเกมการเมือง ถึงวันที่จะถูกปลดอย่าบินไปหา พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ไปหาน.ส.ยิ่งลักษณ์แทนแล้วกัน


ค้านย้ายคุกนักโทษคดีเผาเมืองยันนิยามผิดอาจก่อเหตุร้ายแรง

         
นายชวนนท์ กล่าวถึงกรณีการนำข้อเสนอของ คอป. เรื่องการแยกคุมขังนักโทษคดีการเมือง มาตีความรวมกับจำเลยคดีอาญาร้ายแรงว่า  ปชป.ขอให้คำนิยามของนักโทษการเมืองว่า จะต้องเป็นผู้ที่เห็นต่างกับรัฐบาลออกมาชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้แต่ต้องไม่ทำผิดอาญา คนที่ยิงเอ็ม79 ใส่แม่ค้าที่ศาลาแดง ปล้นปืนทหาร เผาศูนย์การค้า ล้มการประชุมอาเซียน ไม่ใช่นักโทษการเมือง มิเช่นนั้นกรณีของบิลลาเดนก็คงเป็นนักโทษการเมืองด้วย หากปล่อยให้นิยามกันอย่างไม่ถูกต้อง ในอนาคตอาจมีคนไม่เห็นด้วยกับหนังสือพิมพ์ หรือสถานีโทรทัศน์ นำระเบิดไปปาแล้วอ้างว่าเป็นคดีการเมืองได้
 
ทั้งนี้ระหว่างการแถลงข่าวกรณีดังกล่าวนายชวนนท์ ยังได้นำคลิปวีดีโอ เหตุปะทะกันที่แยกคอกวัว วันที่ 10 เม.ย.

ซึ่งมีชายชุดดำเข้าไปลอบยิงเจ้าหน้าที่และประชาชน ซึ่งเป็นสาเหตุนำไปสู่การออกคำสั่งศอฉ.ในวันที่ 13 เม.ย.ที่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ติดอาวุธ เพื่อควบคุมและรักษาความสงบ โดยคำสั่งดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันว่า ในเหตุปะทะของวันที่ 10 เมย. ทหารไม่มีอาวุธ จึงเป็นฝ่ายถูกทำร้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์