ปชป.แนะรัฐบาลหยุดพฤติกรรม 8 ข้อ

ปชป.แนะรัฐบาลหยุดพฤติกรรม 8 ข้อ


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในปีหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หยุดพฤติกรรม 8 ข้อ เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชน ประกอบด้วย

1.หยุดความไม่รู้ กล่าวคือจะบอกว่าหนูไม่รู้ หนูไม่ทราบ ไม่มีข้อมูลอีกต่อไปไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้กับคนที่เป็นนายกฯ ของประเทศ ที่ไม่มีข้อมูลพื้นฐานใดเลย

2.ขอให้รัฐบาล หยุดพฤติกรรมโกหกประชาชน ดั่งสถานการณ์อุทกภัยที่บอกว่าเอาอยู่ แต่บอกเมื่อไหร่ก็ท่วมที่นั่น

3.ขอให้หยุดช่วยเหลือมุ่งหน้าทำงานสนองรับใช้คนคนเดียว

4.ขอให้หยุดบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อสร้างความวุ่นวายในสังคมเพิ่มเติม เช่น การระบุถึงข้อมูลปริมาณน้ำในเขื่อนที่เมื่อแก้ไขไม่ได้ก็โยนบาปให้รัฐบาลชุดที่แล้ว ว่าเป็นการวางยาทำให้รัฐบาลเสียหาย รวมถึงการหยุดบิดเบือนคดี 91 ศพ เพราะที่จริง 10 กว่าศพก็เป็นทหาร 

5.ขอให้หยุดแอบอ้าง 15 ล้านเสียงในการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย

6.ขอให้หยุดพฤติกรรมเก่งแต่กู้ ดีแต่โม้ เพราะขณะนี้แผนการกู้เงิน 3.5 แสนล้าน ไม่มีรายละเอียดการใช้เงิน แต่รัฐบาลทำตัวเป็นเด็กดื้อที่จะเอาของเล่นให้ได้โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะนำเงินไปทำอะไร
 
7.ขอให้หยุดสร้างเงื่อนไขซ้ำเติมสถานการณ์ ด้วยการหยุดสนับสนุนผู้ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน เพราะเชื่อว่าเป็นเชื้อไฟอย่างดีที่จะสร้างความวุ่นวายในปีหน้า อาทิ การปล่อยให้มีพวกนักวิชาการที่เป็นอีแอบอยู่ในมหาวิทยาลัยให้แก้ไขมาตรา 112 ซึ่งเห็นได้ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่จะเป็นข้าราชการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้เบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์ได้หารือว่าพฤติกรรมของนักวิชาการเหล่านี้มีความเหมาะสมหรือไม่ และมีข้อกฎหมาย กฎระเบียบมหาวิทยาลัยจัดการได้หรือไม่

โดยผู้บริหารของมหาวิทยาลัยต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการตักเตือนตามความเหมาะสม เนื่องจากชัดเจนว่าการวิพากษ์วิจารณ์ของนักวิชาการกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่เสรีภาพในการแสดงความเห็นทางวิชาการแต่เป็นเรื่องของการกระทบกับความมั่นคงของประเทศ เหตุนี้ประชาชนทุกคนต้องออกมาประณามสิ่งที่คนเหล่านี้ย้ำคิดย้ำพูดทุกวัน

8.ขอให้นายกฯ นำข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 7 ข้อ ไปปรับปรุงการทำงานของรัฐบาล และเริ่มต้นทำงานเพื่อประชาชนตามนโยบายที่ให้ไว้ หยุดพฤติกรรมช่วยเหลือพี่ชาย เพราะหากปีหน้ายังมีพฤติกรรมเช่นนี้ เชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะดุเดือดเสียหายกว่าช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาแน่นอน



ปชป.แนะรัฐบาลหยุดพฤติกรรม 8 ข้อ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์