ปชป.แนะตั๊กจี้รบ.คุ้มครองสิทธิสตรี

ปชป.แนะตั๊กจี้รบ.คุ้มครองสิทธิสตรี

15 พ.ค.55 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ และแกนนำนปช.

ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การจัดเวทีสานเสวนาของพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.ชุมพร และ จ.นครศรีธรรมราช ว่าพรรคประชาธิปัตย์ก๊อบปี้การดำเนินการของนปช. ว่า การจัดกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์เป็นการจัดโดยเปิดเผย ให้ความรู้ข้อเท็จจริงกับประชาชนไม่ได้มีการปลุกระดมด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ ใส่ร้ายรัฐบาลหรือสร้างความแตกแยกเกลียดชังให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน สิ่งที่ผู้ใหญ่ของพรรคพูดบนเวที สามารถตรวตสอบได้ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปปัตย์ ไม่มีวันที่จะก๊อบปี้แนวความคิดของนปช. โดยเฉพาะกรณีเผาบ้านเผาเมือง ปลุกปั่นยุยง ปิดราชประสงค์ หรือ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำไม่มีวาระซ้อนเร้น

 “พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแนวคิดและไม่มีวันที่จะเดินทางไปในแนวทางดังกล่าวแน่นอน นายณัฐวุฒิ จะไม่มีวันได้เห็นนายสุเทพ (เทือกสุบรรณ) โพกหัว พร้อมตะโกนว่า เผาบ้านเผาเมือง และพร้อมที่จะรับผิดชอบ ไม่มีวันได้เห็นพวกเราออกไปปิดสี่แยกราชประสงค์ เผาห้างเซ็นทรัลเวิร์ล หรือ ไม่มีวันได้เห็น 91ศพที่ต้องพลีชีพเพื่อแกนนำ ขอให้นายณัฐวุฒิ สงวนลิขสิทธิ์เคล็ดวิชาตรงนี้ให้กลุ่มคนเสื้อแดง” นายชวนนท์ กล่าว

                     
นายชวนนท์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงพัทยาคุกคามข่มขู่ “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ดาราชื่อดัง

สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มคนเหล่านี้ยังไม่สามารถอยู่ในสังคมที่มีความแตกต่างทางความคิดได้ และที่ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มเสื้อ ออกมาพูดว่าพฤติกรรมของคนเสื้อแดงเป็นการแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยนั้น แสดงให้เห็นว่า ประชาธิปไตย เป็นได้เฉพาะเมื่อพวกตัวเองมีโอกาสได้พูด และมีบทบาท เมื่อไหร่ที่ถูกฝ่ายตรงข้ามเห็นแย้งทางความคิดจะรับไม่ได้ก็จะกล่าวหาว่าไม่เป็นประชาธิปไตย และพร้อมใช้กำลังคุกคามทันที จึงอยากให้ผู้ใหญ่ของรัฐบาลออกมาปรามในพฤติกรรมดังกล่าวและคุ้มครองสิทธิความเป็นผู้หญิงของ ”ตั๊ก” แต่เป็นเรื่องที่แปลกที่ไม่มีใครออกมาดำเนินการในเรื่องนี้ หรือเป็นเพราะตั๊กบงกชไม่ได้ไปอยู่ที่โฟร์ซีชั่นส์ชั้น 7 เหมือนเช่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงจะได้รับการคุ้มครองสิทธิสตรี ขอถามว่า สิทธิสตรีใช้ได้กับ น.ส.ลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ คนเดียวใช่หรือไม่ ที่มีสิทธิเหนือสตรีคนอื่น

                     
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนที่จะมีการไปตั้งเวทีคนเสื้อแดงทั้งที่จ.ภูเก็ต และ จ.สงขลา
 
โดยกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปปลุกระดมต่อต้าน ยืนยันว่าพวกเราไม่ได้ปลุกระดม แต่เป็นการพูดข้อเท็จจริง และประชาชนภาคใต้ก็ทราบดีว่าพวกท่านมีวาระซ้อนเร้น ที่จะทำอะไรในภาคใต้ คนภาคใต้เขาไม่ต้องการความขัดแย้ง แตกแยกในแผ่นดินนี้อีกแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าคนเสื้อแดงหรือคนที่มีความคิดต่างจะเข้าไปในภาคใต้ไม่ได้ แต่คนเหล่านี้ต้องการไปล้างสมอง และใส่อุดมการณ์ที่ผิดๆให้กับเยาวชน

                     
“ถ้าพวกผมทำพวกท่านไม่ได้กลับออกมาหรอก เพราะฉะนั้นหมอเหวงไม่ต้องข่มขู่ ว่า ถ้าคนเสื้อแดงเป็นศัตรูกับประชาธิปัตย์แล้วพวกผมจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ผมไม่ได้เป็นเป็นศัตรูกับคนเสื้อแดง ไม่ได้เป็นศัตรูกับคนไทย แต่กลับแกนนำที่หลอกลวงต้มตุ๋นประชาชน ผมเป็นศัตรูด้วยมาตั้งนานแล้ว เพราะฉะนั้นเลิกพฤติกรรมข่มขู่ ถ้าพวกท่านไม่หยุดผมเชื่อว่าประชาชนจะลุกขึ้นมารักษาสิทธิ์ ผมขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์แม้จะไม่ได้อยู่ในเมืองไทย ถ้าได้ยินก็ควรห้ามปรามคนเสื้อแดงบ้าง เพราะนั่นจะเป็นจุดจบทางการเมืองของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์” นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์