ปชป.แนะICTสกัดโอ๊คปมจำนำข้าวก่อน

ปชป.แนะICTสกัดโอ๊คปมจำนำข้าวก่อน

"มัลลิกา" แนะ ไอซีที สกัด "พานทองแท้" ปมรับจำนำข้าวก่อน ชี้ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ชัดเจน


น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการเสื่อสาร หรือ ไอซีที เตรียมที่จะมีการใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะสกัดกั้นประชาชนที่มีการตั้งคำถาม หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สารพิษในโครงการรับจำนำข้าว

โดยเรียกร้องว่า บุคคลที่ ไอซีที ควรที่จะดำเนินการเป็นบุคคลแรกคือ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ได้ออกมาระบุว่า มีกระบวนการล้มโครงการจำนำข้าว โดยมีการโยงข้อมูลที่ไม่ชัดเจน และมีการระบุชื่อบุคคลต่าง ๆ อาทิ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นพฤติกรรมกลบเกลื่อนความผิดของรัฐบาล และเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งถือว่า ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อย่างชัดเจน จึงขอเรียกร้องว่า ไอซีที ควรที่จะดำเนินการกับ นายพานทองแท้ ก่อน


อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการที่มีประชาชนมาตั้งคำถาม หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวนั้น เป็นการดำเนินการด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ และคุ้มครองผุ้บริโภค ไอซีที ต้องแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ไม่ใช่สกัดกั้นการแสดงความเห็น หรือปกปิดช่องทางการรับรู้ของประชาชน หากจะใช้กฎหมายเป็นตัวอย่างให้สังคม ก็ควรจะใช้อย่างถูกต้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์