ปชป.แนะ 3 ยุทธศาสตร์ดับไฟใต้

ปชป.แนะ 3 ยุทธศาสตร์ดับไฟใต้

พรรคประชาธิปัตย์ แนะ 3 ยุทธศาสตร์รัฐบาลแนวทางดับไฟใต้ในอนาคต ประณามทำงานไร้เอกภาพด้านความมั่นคง เหตุ “เฉลิม-สุกำพล” ซัดกันเอง

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเอาชีวิตของประชาชนและความรุนแรงทางภาคใต้มาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อทำลายรัฐบาล แต่เราทักท้วงเพราะเป็นห่วงการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบสูงสุดประกาศชัดว่าไม่สนใจปัญหาภาคใต้ และยังมีความขัดแย้งกับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมอีก

“การทำงานของฝ่ายความมั่นคงไม่มีเอกภาพ สังเกตได้จากการที่ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเรื่องการประกาศใช้เคอร์ฟิวโดยไม่หารือกับฝ่ายความมั่นคง และในที่สุดในการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติก็ปฏิเสธการประกาศใช้เคอร์ฟิว สิ่งเหล่านี้ทำให้สถานการณ์เกิดความสับสน ประชาชนรู้สึกโดดเดี่ยว ถือว่าน่าเป็นห่วง ดังนั้น นายกรัฐมนตรีควรต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสร้างความเป็นเอกภาพและบูรณาการ อย่างที่นายกฯชอบท่องเป็นวลีประจำตัว” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกลุ่มก่อความไม่สงบบุกฐานนาวิกโยธินทหารที่ จ.นราธิวาสว่า คนไทยควรใช้เหตุการณ์นี้มาวิเคราะห์
 
เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาดังกล่าว โดยตนขอให้นำ 3 ข้อนี้มาเป็นแนวทางคือ 1.มีอย่างน้อย 4 ศพ ที่เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ตากใบ เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2547 ซึ่งบุคคลเหล่านี้มีทัศนคติที่ไม่ดีจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไป ทั้งนี้ตนไม่ได้กล่าวโทษว่ารัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จงใจฆ่าประชาชน แต่จะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ว่าความโกรธแค้นที่ฝังในจิตใจคนเหล่านี้ปะทุรุนแรงขึ้น เมื่อนายกรัฐมนตรีปัจจุบันมีนามสกุลเดียวกับคนที่มอบนโยบาย ทำให้พวกเขาเสียชีวิตเกือบร้อยศพ จึงอยากให้รัฐบาลคำนึงถึงสิ่งนี้ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องศึกษาถึงรากฐานของปัญหา

นายชวนนท์ กล่าว่า 2.หลายครอบครัวเปิดตัวว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่ด้วยความลำบากยากจน จึงเป็นสภาพเศรษฐกิจที่ทำให้คนเหล่านี้ผันตัวเป็นผู้ก่อการร้าย

รัฐบาลจึงต้องรีบลงไปพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อให้เด็กในพื้นที่มีโอกาสเท่าเทียมกับเด็กพื้นที่อื่นในประเทศ และ 3.รัฐบาลควรจัดเวทีครอบครัวผู้เสียชีวิต และคนในพื้นที่ ได้แสดงความอัดอั้นตันใจว่าเขาไม่พอใจรัฐบาลในเรื่องใดบ้าง


ปชป.แนะ 3 ยุทธศาสตร์ดับไฟใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์